4 cột mộc đáng buồn được Arsenal thiết lập sau trận thua Everton

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 07:39
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal vừa để Everton đánh bại với tỷ số 1-0 ngay trên sân Emirates. Với trận thua đầy thất vọng này, Arsenal đã thiết lập nên những cột mốc buồn.

Trận đấu giữa Arsenal và Everton ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh được tổ chức trên sân Emirates trong bối cảnh các CĐV của Pháo thủ đã có những cuộc biểu tình phản đối giới chủ của Arsenal là ông Stan Kroenke. Sau những lùm xùm liên quan đến Super League, gia đình nhà Kroenke càng khiến các CĐV cảm thấy thêm bất bình.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta nói rằng ông cùng toàn đội sẽ giành chiến thắng trước Everton để xoa dịu không khí căng thẳng ở sân Emirates.

Sai lầm đáng trách của Bernd Leno trước Everton

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra theo như mong muốn của Arteta. Trận đấu với Everton kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đại diện của Merseyside và Arsenal có trận thua thứ 7 trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Điều này khiến Pháo thủ tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và dậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH. Ngược lại, Everton với chiến thắng này giờ đây đã bỏ cách Arsenal 6 điểm trên BXH và họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 3 điểm.

Hy vọng cứu vãn mùa giải của Arteta cùng các học trò giờ chỉ có thể đặt vào việc vô địch cúp C2 châu Âu và giành vé dự C1 mùa tới. Tuy nhiên, nếu nhìn vào 4 con số dưới đây thì nhiều CĐV của Pháo thủ sẽ phải đặt ra nhiều nghi ngờ về khả năng giành cúp châu lục của đội nhà:

- Arsenal đã thua 13 sau 33 trận đã đấu ở giải Ngoại hạng anh mùa này. Chỉ có mùa 2017-2018 là họ thua nhiều đến thế sau 38 vòng đấu (13 thất bại khi mùa giải kết thúc)

- Arsenal đã thua 9/ 25 trận trên sân nhà tính trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. 9 trận thua cũng là con số cao nhất kể từ mùa giải 1929-1930.

- Arsenal đã thua 7 trong tổng số 17 trận được chơi sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ có mùa giải 1992-1993 chứng kiến Pháo thủ thua nhiều như vậy trên sân nhà trong một mùa giải (khi đó giải đấu vẫn có 42 vòng).

- Arsenal đã không thể chọc thủng lưới đối phương trong 12 trận đấu khác nhau ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là con số cao nhất kể từ mùa 1994-1995 (14 trong tổng số 42 trận).

Không khí tại sân Emirates đang trở nên u ám hơn bao giờ hết

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Tất cả những thống kê đáng thất vọng trên đang khiến áp lực đặt lên Arteta là lớn hơn bao giờ hết. Lúc này, có lẽ rất nhiều CĐV của Pháo thủ đã hết kiên nhẫn với HLV người TBN và họ không còn tin rằng Arteta sẽ là người đưa họ đến với những thành công trong tương lai.

Trận lượt đi vòng bán kết cúp C2 giữa Arsenal và Villareal sẽ diễn ra vào lúc 2:00 ngày 30/4 và đây  được xem là cơ hội cuối cùng để Arteta có thể bám trụ tại Emirates.

Video highlight Arsenal vs Everton - vòng 33 giải Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.