5 cầu thủ Premier League có số kiến tạo nhiều nhất vẫn còn thi đấu

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau đây, hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 chân chuyền xuất sắc nhất của giải Ngoại Hạng Anh hiện vẫn còn đang thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

5. Mesut Ozil – Arsenal (58 kiến tạo)

Gia nhập Arsenal từ năm 2013, Mesut Ozil đã có một khởi đầu như mơ tại đội bóng thành London khi liên tục tung ra những đường kiến tạo sắc bén cho đồng đội lập công và giúp Pháo thủ có được vị trí rất cao trên bảng xếp hạng.

Dù cho ở thời điểm hiện tại, Ozil không còn giữ được phong độ cao và thi đấu rất nhạt nhòa nhưng không thể phủ nhận rằng tiền vệ người Đức vẫn là một trong những chân chuyền hay nhất của giải Ngoại Hạng Anh những mùa giải trở lại đây. Anh vẫn đang giữ kỷ lục người chạm mốc 50 đường kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử Ngoại Hạg Anh.

Ozil là người cán mốc 50 kiến tạo nhanh nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh

Cho đến thời điểm này, Ozil đã có được 58 đường kiến tạo cho đồng đội, xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ hiện tại vẫn còn thi đấu tại giải đấu này.

4. Leighton Baines – Everton (59 kiến tạo)

Hậu vệ kỳ cựu của Everton và ĐT Anh cũng là một chân kiến tạo ổn định. Giành hầu hết sự nghiệp của mình trong màu áo của đội bóng chủ sân Goodison Park, Baines từ rất lâu anh đã luôn là người kiến tạo chủ lực của Everton.

Những đường kiến tạo của Baines chủ yếu đến từ những quả tạt từ biên hay những tình huống treo bóng cố định. Cho đến thời điểm này, hậu vệ 35 tuổi đã có được 59 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, cùng với đó là 32 bàn thắng sau 417 lần ra sân tại đấu trường Premier League.

Baines là hậu vệ duy nhất có trong danh sách 5 chân chuyền xuất sắc nhất còn thi đấu

Baines cũng là hậu vệ duy nhất góp mặt trong danh sách này, điều đó đủ để nói lên những đóng góp của anh là to lớn như thế nào trong thời gian qua.

3. Kevin De Bruyne – Manchester City (64 kiến tạo)

Vào lúc này, có lẽ không một ai tại Ngoại Hạng Anh có thể so bì được với tiền vệ người Bỉ - Kevin De Bruyne về khả năng làm bóng. Trong 3 mùa giải gần đây anh luôn là chân chuyền số 1 của Manchester City ở trên mọi đấu trường.

Tiền vệ 29 tuổi đã có tổng cộng 64 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công tại giải Ngoại Hạng Anh tính cả quãng thời gian thi đấu trước đó trong màu áo Chelsea và giờ đây là Man City.

De Bruyne đã có được 64 đường chuyền thành bàn tại Ngoại Hạng Anh

Mùa này, với 16 đường kiến tạo đang sở hữu, De Bruyne cũng đang hoàn toàn có thể san bằng kỷ lục 20 đường kiến tạo của huyền thoại Thierry Henry đã lập được trong quá khứ.

2. James Milner – Liverpool (83 kiến tạo)

Được biết đến với thể lực bền bỉ và khả năng thi đấu cần mẫn cũng như những cống hiến không ngừng nghỉ cho những đội bóng anh đã khoác áo – James Milner cũng xứng đáng được vinh danh vào hạng mục những người xuất sắc nhất.

Xét về những con số, tiền vệ kỳ cựu này cũng không thua kém những ngôi sao hàng đầu, với khả năng chơi đa dạng ở tất cả các vị trí ở tuyến tiền vệ, Milner đã có được 83 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội tại giải Ngoại Hạng Anh vào lúc này.

Milner với sự bền bỉ của mình cũng đã có được 83 đường chuyền thành bàn

1. David Silva – Manchester City (103 kiến tạo)

Đứng đầu bảng xếp hạng lại là một ngôi sao khác của Man xanh, và anh là một trong những cận vệ trung thành của Man City trong quãng thời gian đội bóng này thống trị bóng đá xứ sở sương mù – David Silva.

Tiền vệ người Tây Ban Nha là thế hệ của Man xanh giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng này, với 10 năm cống hiến cho đội bóng chủ sân Etihad, những đóng góp của Silva là không thể xem thường.

Silva là người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất vẫn còn thi đấu tại Ngoại Hạng Anh

Thành tích ghi bàn của những Aguero hay Gabriel Jesus có công rất lớn của David Silva, 103 đường kiến tạo trong lịch sử Ngoại Hạng Anh đến lúc này là minh chứng cho điều đó, biến anh trở thành chân chuyền xuất sắc nhất của giải đấu (vẫn còn thi đấu) ở thời điểm hiện tại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.