Torres, Sanchez và các bản hợp đồng thất vọng nhất của top 6 ngoại hạng Anh?

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 13:00
5 /5 của 2 đánh giá

Giải ngoại hạng Anh đã từng chứng kiến nhiều ngôi sao tỏa sáng, nhưng ở chiều ngược lại các CLB xứ sương mù cũng có những bản hợp đồng đáng quên. Ngay bây giờ, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua các thương vụ đáng quên nhất của 6 đội bóng hàng đầu tại Premier League.

Chelsea – Fernando Torres

Torres thực sự là một sát thủ tại giải ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool, bởi vậy, để có được tiền đạo người TBN, Chelsea đã phải chi ra tới 50 triệu bảng để mang chân sút này về với CLB ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2011.

Tuy nhiên, tại đội bóng mới, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. 20 pha lập công trong 110 lần ra sân ở ngoại hạng Anh, chừng đó là quá ít ỏi so với sự kì vọng từ ban lãnh đạo cũng như các fan hâm mộ Chelsea. 

Torres thực sự là "cú lừa" mà Liverpool dành cho Chelsea

Dù đôi khi Torres vẫn tạo ra các điểm nhấn như pha lập công vào lưới Barcelona tại bán kết cúp C1 hay tình huống ghi bàn ở chung kết cúp C2 trước Benfica song tất cả vẫn không thể cứu vãn sự nghiệp của cầu thủ này. Anh là bản hợp đồng thất bại với Chelsea và là “cú lừa” thực sự đối với các cổ động viên Liverpool.

Arsenal – Francis Jeffers 

Năm 2001, HLV Arsene Wenger từng băn khoăn chuyện nên ký hợp đồng với Jeffers hay Ruud Van Nistelrooy. Kết quả, vị chiến lược gia người Pháp quyết định chi ra 8 triệu bảng để mang Jeffers về từ Everton.

Đó có thể là quyết định khiến Giáo sư cảm thấy ân hận nhất bởi trong màu áo mới, tiền đạo này chưa khi nào khiến CLB hài lòng. Anh ghi vỏn vẹn 8 bàn và chỉ có 39 lần ra sân cho Pháo thủ trước khi trở lại Everton theo dạng cho mượn trong năm cuối hợp đồng. Năm 2004, Jeffers gia nhập Charlton cùng mức phí 2.4 triệu bảng.

Jeffers thực sự khiến giáo sư Wenger cảm thấy ân hận vì mang anh về

Thử tượng tượng xem, nếu ngày ấy HLV Wenger ký hợp đồng với Van Nistelrooy, Arsenal có lẽ đã có bộ đôi song sát hay nhất ngoại hạng Anh khi mà người còn lại là Thierry Henry thì miễn bàn về đẳng cấp.

Liverpool – El Hadij Diouf

Rất ít cầu thủ khi còn khoác áo Liverpool bị các fan hâm mộ đội nhà quay lưng nhưng Diouf chính là một trong số ấy. Gia nhập Lữ đoàn đỏ với mức phí là 10 triệu bảng Anh song những gì tiền đạo người Senegal thể hiện thì thực sự đáng thất vọng.

Diouf là bản hợp đồng tệ hại bậc nhất lịch sử Liverpool

Anh là số 9 duy nhất tại CLB trải qua cả một mùa giải mà không ghi bàn nào. Thậm chí, cựu đội trưởng Liverpool là Steven Gerrard còn thừa nhận rằng Diouf là bản hợp đồng tệ nhất mà anh chơi cùng. Rời Liverpool, Diouf phiêu bạt qua rất nhiều CLB tại Anh như Bolton, Blackburn, Sunderland, Leeds và Doncaster.

MU – Alexis Sanchez

Lần gần nhất MU ký hợp đồng với một cầu thủ Arsenal trước Sanchez là Robin Van Persie và đó rõ ràng là một vụ chuyển nhượng siêu hời với Quỷ đỏ khi tiền đạo này góp công lớn giúp CLB vô địch ngoại hạng Anh 2012/13.

Đó là cơ sở để fan hâm mộ MU tự tin Sanchez sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Nhận mức lương cao nhất CLB là 500.000 bảng/tuần song tiền đạo người Chile chỉ khiến người ta nhớ về những lúc đánh piano khi mới gia nhập CLB. Còn lại, màn trình diễn của cầu thủ này là rất đáng thất vọng.

Sanchez chưa bao giờ là chính mình kể từ khi khoác áo MU

Anh đang bị đem cho mượn tại Inter và tương lai vẫn đang là một dấu hỏi khi thể hiện phong độ quá kém cỏi.

Man City – Wilfried Bony

Chứng kiến phong độ thăng hoa của Bony trong màu áo Swansea, Man City đã chi ra 25 triệu bảng nhằm mang chân sút người Bờ Biển Ngà về với CLB. Thậm chí, The Citizens đã từ chối Paulo Dybala để mang Bony gia nhập đội bóng.

Dù vậy, ở đội bóng mới, chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ra sân 36 lần và ghi 6 bàn, đó thực tế đã là thành tích rất tệ với một tiền đạo, nhưng mọi thứ thực sự tồi hơn nữa khi biết rằng, Bony làm điều ấy trong vòng 2 mùa giải.

Bony chẳng khác nào "quả tạ" trong màu áo Man City

Cuối cùng, anh bị đem cho Stoke City mượn trước khi trở lại Swansea vào năm 2017 và hiện tại đang chơi bóng ở Saudi Arabia.

Tottenham – Roberto Soldado

Sau khi chia tay Gareth Bale, Tottenham rất cần một cầu thủ đẳng cấp để gồng gánh hàng công. Và cái tên được đại diện thủ đô London lựa chọn là Soldado – người khi ấy đang có phong độ rất cao tại TBN,

26 triệu bảng sang tay và cầu thủ này gia nhập sân White Hart Lane cùng biết bao hy vọng. Tuy nhiên, trong suốt 2 năm, Soldado ghi vỏn vẹn 7 bàn và trở thành thảm họa tại CLB. Anh trở lại TBN vào năm 2015 để khoác áo Villarreal.

Tottenham hoàn toàn thất vọng vì Soldado

Ngoài các bản hợp đồng đáng quên nói trên, các CLB hiện đang chơi tại ngoại hạng Anh cũng có những tân binh chỉ mang tới cho họ sự ngán ngẩm, đó là:

Newcastle United - Michael Owen

Leicester City - Ade Akinbiyi

Bournemouth - Jordon Ibe

Everton - Davy Classen

Norwich City - Ricky van Wolfswinkel 

Sheffield United - Geoff Horsfield

Southampton - Dani Osvaldo

Watford - Steve Kabba

Aston Villa - Bosko Balaban

Brighton and Hove Albion -  Jurgen Locadia

Burnley - Ben Gibson

Crystal Palace - Alexander Sorloth

West Ham - Benni McCarthy

Wolves - Roger Johnson     

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.