Chốt ngày phán xử số phận của Man City tại cúp châu Âu

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 07:18
3.5 /5 của 2 đánh giá

Sau nhiều lần trì hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuối cùng, ngày phán xử việc Man City có được phép tham dự cúp châu Âu trong vòng 2 mùa giải tới hay không đã được ấn định.

Một trong những đội bóng sốt ruột nhất trong suốt mùa dịch Covid-19 này là Man City, khi dịch bệnh càng kéo dài, đơn kháng cáo của họ lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) càng bị “ngâm” lâu.

Từ hồi tháng 2, nửa xanh thành Manchester đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và bằng chứng liên quan đến cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính gửi lên CAS. Song do sự bùng phát dịch bệnh, phiên điều trần đã liên tục bị trì hoãn.

Tuy nhiên, mới đây, Man City đã nhận được thông báo về ngày diễn ra phiên điều trần về vụ việc này . Cụ thể, đơn kháng cáo của Man City sẽ được xem xét tại CAS vào ngày 8-10/6 tới đây.

Đơn kháng cáo của Man City sẽ được xem xét tới đây 

Hiện tại, vẫn chưa rõ hình thức của phiên điều trần này là như thế nào, liệu nó được tổ chức trực tiếp tại tòa hay thông qua hình thức trực tuyến.

Dù vậy, đây vẫn là tin vui đối với BHL và các cầu thủ Man City bởi trong trường hợp kháng cáo thành công, tương lai của họ tại sân Etihad sẽ trở nên rõ ràng. Trước đó, ngôi sao chủ lực Kevin de Bruyne đã phân vân về việc đi hay ở vì lệnh cấm này.

“Tôi chỉ đang chờ. Tôi tin tưởng vào đội bóng của tôi. Một khi quyết định được đưa ra, tôi sẽ xem xét mọi thứ. Dù vậy, hai năm là khoảng thời gian khá dài và là thách thức không hề nhỏ với các cầu thủ”.

Phía Man City cũng rất tự tin vào khả năng đảo ngược lệnh cấm nhờ tiềm lực kinh tế và các mối quan hệ sâu rộng. Nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên đội bóng này dính vào các cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính.

Trong trường hợp ngược lại, kết quả được giữ nguyên, đội bóng kình địch cùng thành phố, MU là người được hưởng lợi nhiều nhất. Cơ hội dự cúp C1 mùa sau sẽ mở ra cho thầy trò HLV Ole Solskjaer khi Quỷ đỏ đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 5, hơn 2 điểm so với Wolvehampton và Sheffield United.

MU sẽ hưởng lợi nếu Man City bị cấm dự cúp châu Âu

UEFA ban hành lệnh cấm dự cúp châu Âu 2 mùa giải tới với Man City sau khi điều tra được vi phạm luật công bằng tài chính từ những email và tài liệu nội bộ bị rò rỉ. Kèm theo đó, đội chủ sân Etihad phải nộp phạt số tiền lên đến 30 triệu euro.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.