5 chiến thắng lịch sử của các ĐT Việt Nam trước Thái Lan

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

Trong quá khứ, các đội tuyển Việt Nam từng nhiều “bón hành” cho Thái Lan ở những giải đấu khác nhau. Hãy cùng điểm qua 5 chiến thắng lịch sử của Những ngôi sao vàng trước “Voi chiến” để tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm đại chiến diễn ra vào tối ngày 19/11.

Việt Nam 3-0 Thái Lan (Bán kết Tiger Cup 1998)

Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), Việt Nam là nước chủ nhà. Những ngôi sao vàng đụng độ “Voi chiến” tại bán kết của giải đấu nhờ thể hiện phong độ ấn tượng cùng lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời HLV Alfred Riedl.

Bộ đôi của Thể Công là Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và tiền đạo Văn Sỹ Hùng 3 lần phá lưới Voi chiến đưa Việt Nam hiên ngang vào trận tranh chức vô địch Tiger Cup 1998. Năm đó Thái Lan đã thua tâm phục khẩu phục trước Việt Nam.

Rất tiếc ở năm đó, Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Singapore và đánh mất cúp quán quân bởi bàn thắng ghi bằng lưng của trung vệ Kumar.

Thái Lan 1-2 Việt Nam (Chung kết lượt đi AFF Cup 2008)

Việt Nam đã đánh bại “đại kình địch” Thái Lan tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 để giành chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Việt Nam đánh bại Thái Lan để vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Nguyễn Vũ Phong, tiền đạo Lê Công Vinh đã tạo nên cơn địa chấn tại Bangkok khi phá lưới Thái Lan đưa Việt Nam dẫn trước 2-0 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Nỗ lực của Thái Lan những phút tiếp theo chỉ giúp họ có một bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Ở trận đấu lượt về hai đội hòa nhau với kết quả 1-1, thế nhưng chừng đó cũng đủ để đoàn quân của HLV Henrique Calisto lần đầu giành cúp vô địch AFF Cup 2008.

U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam (Hạng 3 Cup M150 năm 2017)

Cup M150 năm 2017 là giải đấu nhằm chuẩn bị chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Định mệnh một lần nữa giúp tuyển U23 Việt Nam đụng độ U23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3 Cup M150. Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong khi đó Thái Lan chỉ ghi được một bàn thắng và chấp nhận là kẻ thua cuộc.

Đây cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Park Hang-seo trước người Thái. Sau giải đấu này, U23 Việt Nam quật khởi, gây chấn động châu lục tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Họ lọt tới trận chung kết của giải đấu gặp Uzbekistan và chỉ để thua ở hiệp thi đấu phụ. Quang Hải đã để lại một siêu phẩm để đời tại Thường Châu, Trung Quốc bằng một pha đá phạt đẹp mắt giữa cơn mưa tuyết trắng.

U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (Vòng loại U23 châu Á 2020)

Đây là trận thắng có cách biệt cao nhất của các đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Hủy diệt Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo là đội duy nhất khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Thái Lan dưới thời thầy Park

Những cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam bao gồm Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Thanh Sơn. Trong khi đó Thái Lan không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự vào lưới Việt Nam.

Thái Lan 0-1 Việt Nam (bán kết King’s Cup 2019)

Những tưởng Việt Nam và Thái Lan sẽ phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m, thì đúng phút 90+4, Anh Đức đánh đầu khiến thủ môn Kawin lúng túng để bóng vào lưới nhà. Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 để giành quyền vào chung kết King’s Cup 2019.

Rất tiếc ở trận chung kết tuyển Việt Nam đã thất bại trong loạt luân lưu trước Curacao. Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa 1-1 Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu may rủi, chỉ có Công Phượng là cầu thủ duy nhất dứt điểm hỏng, khiến các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á về nhì ở giải đấu giao hữu trên đất Thái Lan.

Vào 20h00, ngày 19/11 Việt Nam tiếp đón Thái Lan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi hai đội bất phân thắng bại với kết quả 0-0. Thế nhưng ở trận lượt về, nhiều chuyên gia nhận định sẽ có bàn thắng được ghi và một đội sẽ giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu này, Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng ở những trận gần đây. Trong khi đó Thái Lan thường phô diễn lối chơi thiếu ổn định và gần nhất họ phải trả giá bằng trận thua 1-2 trước Malaysia.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết