5 điểm nhấn trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: HAGL… trụ hạng sớm

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 20:29
3.6 /5 của 10 đánh giá

Chiến thắng trước Hà Nội FC giúp HAGL nắm chắc trong tay suất trong top 6 sau giai đoạn 1 của mùa giải. Đồng nghĩa, thầy trò Kiatisak đã đi xong một nửa mục tiêu mà họ đề ra ở mùa giải năm nay. Đó là đảm bảo việc trụ hạng sớm.

1. HAGL chính thức trụ hạng

Với chiến thắng trước Hà Nội FC, HAGL có 25 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng ở 6 vòng đấu liên tiếp. Ngay cả khi Nam Định có thắng được TP.HCM thì đội xếp ở vị trí thứ 6 này sau vòng đấu thứ 10 cũng kém HAGL tới 10 điểm. V.League 2021 chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa, HAGL đồng nghĩa đã chắc chắn trụ hạng thành công. Họ cũng là CLB trụ hạng sớm nhất ở V.League mùa này.

HAGL giành vé... trụ hạng đầu tiên ở V.League 2021

2. HAGL lần đầu thắng Hà Nội FC sau 3 năm 

Lịch sử đối đầu trong 8 trận gần nhất kể từ năm 2018 cho đến nay, HAGL không thắng nổi Hà Nội FC. Năm ngoái, HAGL còn thua tới 0-4 trước Hà Nội FC ngay tại Pleiku. Nhưng sự xuất hiện của Kiatisak chính là khác biệt. HAGL không những lần đầu thắng được Hà Nội FC sau 3 năm mà họ còn chơi với một tâm thế cửa trên đích thực. Đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 1-0 một cách tâm phục khẩu phục, HAGL đã xoá dớp không thắng đối thủ kỵ giơ này.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội FC

3. Quang Hải nhạt nhoà

HLV Kiatisak niềm nở sau trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC. Ông khẳng định một trong những chìa khoá giúp HAGL thắng Hà Nội FC ngày hôm nay chính là việc ngăn cản thành công Quang Hải. Nhưng ngay cả khi Quang Hải được hưởng những quả đá phạt cố định với góc sút và cự ly rất thuận lợi thì ngôi sao được kỳ vọng nhất bên Hà Nội FC cũng bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Quang Hải thi đấu mờ nhạt trước HAGL

4. Chiến thuật thay Công Phượng hiệu quả

Hai trận thắng 3-0 trước TP.HCM và Viettel, Kiatisak đều đưa Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị thay cho cầu thủ nhập tịch Đại Dương. Chỉ ít phút sau đó, HAGL đều có bàn thắng khai thông thế trận. Điều tương tự xảy ra ở trận thắng Hà Nội của HAGL. Sau khi Công Phượng vào sân ở phút 29, HAGL chỉ mất đúng 5 phút để ghi bàn vào lưới Hà Nội FC.

Công Phượng đem lại may mắn cho HAGL khi vào sân từ ghế dự bị

5. Hướng tới cân bằng kỷ lục 17 năm trước

17 năm trước, HAGL thắng liền một mạch 7 trận đầu tiên. Đó cũng là khởi đầu cho chức vô địch thứ 2 liên tiếp của đội bóng phố Núi. Khi ấy, Kiatisak là cầu thủ.

>> Xem thêm: Kết quả V League

Kiatisak đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục

Còn hiện tại, trong vai trò HLV trưởng, Kiatisak cũng đang cùng HAGL tiến một bước dài tới mục tiêu ấy. Lúc này, HAGL đã có 6 chiến thắng liên tiếp. Họ chỉ còn cách kỷ lục mà mình tạo ra 17 năm trước đúng 1 chiến thắng trước Thanh Hoá ở vòng tới.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam