Nam Định nhấn chìm TP.HCM theo một kịch bản điên rồ

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 20:05
3.1 /5 của 5 đánh giá

Vòng 10 V.League 2021, TP.HCM có chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của Nam Định. Tại đây, TP.HCM đã trải qua một trận đấu điên rồ và phải ra về tay trắng.

Nam Định 3-2 TP.HCM

Ghi bàn:

Nam Định: Oussou Konan (6’, 76’), Rodrigo Dias (68’)

TP.HCM: Lâm Ti Phông (48’, 63’)

Chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của Nam Định được dự báo sẽ là một chuyển đi dễ khó về đối với TP.HCM. Sân Thiên Trường luôn được coi là hiểm địa với bất cứ đội khách nào. Đặc biệt là khi ở mùa giải năm nay, TP.HCM mới chỉ kiếm được đúng 1 điểm từ các trận đấu xa nhà. 

Cả 2 đội bóng đều đang khao khát giành điểm để tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc lượt đi trong top 6. TP.HCM và Nam Định đều dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Không khí trên sân Thiên Trường trong 5 phút đầu là rất nóng, đem lại cho người xem những cảm giác vô cùng khó tả. Và sự ủng hộ nhiệt tình từ những khán đài rực lửa của các CĐV nhà đã sớm được đền đáp. 

Phút thứ 6 của trận đấu, từ cú đánh đầu ngược của Rodrigo Dias ở rìa vòng cấm, bóng đến chân Konan và anh đã không do dự tung ra cú sút một chạm để đánh bại thủ môn Văn Cường, mở tỉ số cho Nam Định. Đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ Bờ Biển Ngà ở mùa giải năm nay và là bàn thắng thứ 18 của Nam Định ở V.League 2021. 

Ossou Konan tung cú sút 1 chạm mở tỉ số cho Nam Định

Sau khi nhận bàn thua, TP.HCM vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn so với Nam Định (55% so với 45%) nhưng đội bóng Sài Thành lại gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Đinh Xuân Việt.

Phút thứ 24, tiếp tục là sức ép tới từ bộ đôi ngoại binh của Nam Định. Lần này Konan là người làm tường để Rodrigo băng lên đón bóng từ cánh trái. Tiền đạo này có một nhịp ngoặt bóng trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân phải đưa bóng đi chệch cột xa của khung thành.

5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Lee Nguyễn có một cơ hội để ghi bàn gỡ hòa cho TP.HCM. Lại là Văn Thuận với đường thả bóng vào khu vực vòng cấm của Nam Định cho Lâm Ti Phông. Tiền đạo này đã ngay lập tức trả ngược cho Lee Nguyễn ở phía sau. Đáng tiếc, sau một nhịp xử lý gọn gàng thì cú dứt điểm quyết đoán của cầu thủ VIệt kiều lại đưa bóng đi vọt xà.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nam Định. Một hiệp đấu tuyệt vời, cả với những diễn biến trên sân lẫn sự cuồng nhiệt trên khán đài của người dân thành Nam. 

Không khí rực lửa trên sân Thiên Trường

Ngay từ những phút đầu hiệp 2, TP.HCM đã đẩy cao đội hình để gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hàng thủ Nam Định tiếp tục lùi sâu chờ thời cơ.

Những nỗ lực của TP.HCM cũng đã được đền đáp. Phút thứ 48, lại tiếp tục là Đỗ Văn Thuận với đường phất bóng mang thương hiệu Pirlo từ vạch giữa sân. Đường chuyền của đội trưởng TP.HCM loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Nam Định đưa bóng đến vị trí của Lâm Ti Phông. Cựu tiền đạo của Sanna Khánh Hòa hãm ngực đầy cảm giác trước khi lạnh lùng đánh bại Đinh Xuân Việt trong thế đối mặt mang về bàn thắng gỡ hòa đầy quý giá.

Sau bàn gỡ, trận đấu lại càng diễn ra với tốc độ cao hơn và đem đến nhiều sự phấn khích cho các CĐV.  

Những phút tiếp theo, TP.HCM hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Nam Định.

>> Xem thêm: Kết quả Bóng đá Việt Nam

Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 63, từ pha đá phạt góc của Lee Nguyễn, Lâm Ti Phông di chuyển chọn vị trí khôn ngoan trước khi đánh đầu tung lưới Nam Định trong thế không bị ai kèm. Như vậy, Lâm Ti Phông đã hoàn thành cú đúp của mình chỉ trong đúng 15 phút, đây cũng là 2 bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa giải năm nay.

Nhưng chỉ sau đó đúng 5 phút, Nam Định tiếp tục cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình. Rodrigo Dias tung ra cú sút phạt quyết đoán từ cự ly khoảng 20m, bóng đi căng và không cho thủ môn Văn Cường bất cứ cơ hội nào để cản phá. Tỉ số là 2-2 và trận đấu tiếp tục được đưa trở về vạch xuất phát.

Rodrigo Dias ăn mừng bàn gỡ 2-2 đầy cảm xúc 

Phút thứ 76, sân Thiên Trường thực sự nổ tung với bàn nâng tỉ số lên 3-2 đầy cảm xúc của Oussou Konan. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà tận dụng pha đá phạt góc cắt ngang khung thành để dứt điểm vào lưới trống.

Những phút cuối, trận đấu vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi với 2 thẻ đỏ của Văn Hiếu và Lee Nguyễn. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và TP.HCM đành ngậm ngùi trắng tay rời sân Thiên Trường.

Đội hình ra sân:

Nam Định: Đinh Xuân Việt (GK) , Đinh Văn Trường, Hoàng Xuân Tân, Đoàn Thanh Trường, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Đình Mạnh, Phạm Minh Nghĩa, Phan Văn Hiếu, Rodrigo Dias, Wesley Rodrigues (C), Konan

TP.HCM: Phạm Văn Cường (GK), Đình Khương, Trọng Long, Sầm Ngọc Đức (C), Thanh Bình, Văn Thuận, Lee Nguyễn, Barros, Joao Paolo, Lâm Ti Phông, Huy Toàn

Video highlight Nam Định vs TP.HCM - vòng 10 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam