5 điểm nóng đáng chú ý ở đại chiến Tottenham – MU?

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 15:22
4.1 /5 của 5 đánh giá

Tottenham – MU là trận cầu tâm điểm ở vòng 30 giải ngoại hạng Anh. Với việc đã có đầy đủ các trụ cột xuất sắc nhất, cả 2 CLB đều tự tin hướng đến màn so tài vào rạng sáng ngày 20/6. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu tới đây.

Harry Kane –

Sự trở lại của Kane rõ ràng là một tín hiệu rất vui với Tottenham bởi trước khi tạm hoãn vì dịch Covid-19, hàng tấn công Gà trống thực sự “tan hoang” khi không có bất cứ gương mặt nào sáng giá. Kane là cầu thủ có thừa đẳng cấp cùng khả năng tạo ra đột biến luôn ở mức cao, bởi vậy, anh chính là niềm hy vọng với các fan hâm mộ chủ nhà trong trận đấu tại vòng 30.

Người có nhiệm vụ phong tỏa Kane bên phía không ai khác ngoài đội trưởng Maguire. Là đồng đội với nhau trong màu áo tuyển Anh, chắc chắn trung vệ Quỷ đỏ hiểu rõ sự nguy hiể của tiền đạo đang thuộc biên chế Tottenham. Để có thể “bắt chết” Kane, Maguire cần duy trì sự tập trung trong cả trận đấu đồng thời hạn chế tối đa tầm hoạt động của cầu thủ này.

Maguire sẽ có nhiệm vụ phong tỏa Kane

Ở trận lượt đi tại Old Trafford, Maguire đã làm tốt nhiệm vụ ấy và anh cần tái hiệu điều tuyệt vời đó trong cuộc đấu vào rạng sáng ngày 20/6.

Serge Aurier –

Trong hệ thống phòng ngự của Tottenham, Aurier nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải. Sức mạnh cùng tốc độ là những ưu điểm với cầu thủ này song việc quá ham tấn công đôi khi khiến cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà bỏ lại khoảng trống khá lớn phía sau lưng.

Aurier liệu có thể kèm được Rashford

Ở cuộc đấu với MU, Aurier chắc chắn sẽ phải rất cẩn thận với điều đó, bởi người sẽ khai thác triệt để vị trí mà anh bỏ lại là Rashford – cầu thủ mới tái xuất sau chấn thương. Ở trận lượt đi, chân sút người Anh đã gieo sầu cho Gà trống với một cú đúp, bởi vậy, các hậu vệ Tottenham thừa hiểu sự nguy hiểm từ tiền đạo sinh năm 1998.

Son Heung-min –

Tottenham nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Với chiến thuật ấy, Son chính là cái tên quan trọng ở vị trí hộ công, phía sau là Kane. Tốc độ, lối chơi lắt léo cùng khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân, tiền đạo người Hàn Quốc chắn chắn sẽ khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ phải chao đảo bởi sự cơ động mà mình tạo ra.

Không chỉ hỗ trợ Kane, Son đủ sức khuấy đảo hàng thủ MU, mở ra cơ hội cho các đồng đội. Vì thế, để ngăn cản cầu thủ Hàn Quốc tỏa sáng, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần một chiến binh thực sự. Người được lựa chọn có thể là McTominay.

Son là nhân tố rất đáng lưu tâm của đội chủ nhà

Lối chơi lăn xả, tinh thần quyết tâm là điều dễ dàng nhận thấy ở tiền vệ người Scotland. Phong tỏa Son là điều chưa bao giờ dễ dàng nhưng với một cầu thủ giỏi đeo bám, chơi rát như McTominay, anh hoàn toàn có thể làm được điều ấy. Nếu có thể “khóa” Son, ngôi sao này sẽ giúp MU tránh được rất nhiều hiểm nguy trước khung thành.

Harry Winks –

Giống như cuộc chiến giữa Son với McTominay, một điểm nóng đáng chú khác, đó là Winks cùng Fernades. Tiền vệ của Tottenham là mẫu cầu thủ không quá thiên về sức mạnh nhưng rất giỏi đeo bám. Hơn nữa, khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng là điểm mạnh với ngôi sao này, bởi vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu anh được cắt cử phong tỏa Bruno Fernandes.

Kể từ khi gia nhập MU, tiền vệ người BĐN đã liên tục tỏa sáng để giúp các fan hâm mộ vơi đi nỗi nhớ với Pogba. Giống với vai trò của Son, Fernandes không chỉ tạo ra cơ hội cho đồng đội mà còn cho cả bản thân.

Trong khi Bruno Fernandes là bộ não trong lối chơi của MU

Tiền vệ này có thể lùi sâu lấy bóng và phát động tấn công hoặc là các tình huống triển khai sang 2 biên chờ cánh bó vào trong tạo ra đột biến. Thậm chí, khi cần Fernandes có thể lùi về đá tiền vệ phòng ngựm nhường vị trí cho Pogba. Fernandes là ngòi nổ góp công lớn vào cuối 11 trận bất bại của MU trước khi tạm hoãn, bởi vậy, ngăn chặn ngôi sao người BĐN là nhiệm vụ bắt buộc với Winks.

Steven Bergwijn –

Kane và Son là những niềm hy vọng của Tottenham ở trận đấu tới nhưng trong tay Mourinho vẫn còn đó Bergwijn. Tiền vệ người Hà Lan cũng mới tái xuất sau chấn thương song nên nhớ, anh đã từng gieo sầu vào lưới Man City ở mùa giải năm nay. Vì thế, cầu thủ này đủ sức làm điều tương tự trước MU.

Wan-Bissaka liệu có khóa được Bergwijn như đã từng làm với Sterling

Để ngăn chặn Bergwijn, MU có Wan-Bissaka. Thi đấu chung 1 cánh, chắc chắn bộ đôi này sẽ có nhiều dịp đối đầu. Lối chơi quyết tâm của hậu vệ người Anh sẽ chạm trán với sự tinh quái từ ngôi sao Hà Lan.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.