5 điều cần biết trước trận đấu giữa Bayern Munich và Sevilla

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 14:32
5 /5 của 2 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Sevilla tranh Siêu Cúp Châu Âu sẽ là trận đấu của 2 “ông kẹ” của bóng đá lục địa già.

1/ Bayern Munich đang là đội bóng mạnh nhất thế giới

Không còn nghi ngờ gì về việc Bayern Munich đang là đội bóng số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại, sức mạnh hủy diệt của Hùm Xám ở mùa bóng trước tại cả Bundesliga cũng như UEFA Champions League khiến cho thầy trò Hansi Flick nhận được nhiều sự kính nể từ toàn bộ giới chuyên môn và các đội bóng khác trong làng túc cầu.

Nhà đương kim vô địch Cúp C1 Châu Âu vẫn đang sở hữu sức mạnh gần như tuyệt đối

Đội hình và chất lượng của Bayern vẫn không hề sa sút so với mùa bóng năm trước và không có gì bất ngờ nếu như mùa giải tới sẽ tiếp tục là một mùa bóng thành công vang dội của Hùm Xám xứ Bavaria.

Sự bổ sung mang tên Leroy Sane còn khiến cho sức tấn công biên của Bayern trở nên khủng khiếp hơn và sẵn sàng đè bẹp bất kỳ đối thủ nào tại Châu Âu.

2/ Chiều sâu đội hình của Sevilla vẫn được duy trì

Bayern là đội bóng mạnh, nhưng không vì vậy mà có thể đánh giá thấp được Sevilla, CLB sẽ là đối thủ của họ ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu tới đây.

Bất chấp sự ra đi của Sergio Reguilon và tiền vệ kỳ cựu Ever Banega, đội hình của Sevilla vẫn được cải thiện đáng kể với bản hợp đồng mang tên Ivan Rakitic, người thay thế xứng đáng cho vị trí của nhạc trưởng người Argentina.

Trung vệ ngôi sao Jules Kounde đã từng được liên hệ cho Man xanh thế nhưng vẫn đang ở lại với Sevilla và HLV Julen Lopetegui có thể nói vẫn đang sở hữu một bộ khung ổn định.

3/ Trận thua gần nhất của Bayern đã diễn ra từ tháng 1

Lần gần nhất mà Bayern Munich để thua đã diễn ra từ tháng 1 năm nay, đó là trận thua với tỷ số 2-5 trước Nurnberg tại đấu trường Bundesliga, và kể từ đó đến nay, Hùm Xám thể hiện một phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường.

27 trận đấu liên tiếp bất bại trong đó là 22 trận thắng liên tiếp với chiến thắng 8-0 trước Schalke 0-4 vào đầu mùa giải năm nay.

Trận thua của Bayern đã diễn ra từ tháng 1 năm nay

Trong quãng thời gian bất bại nói trên, Bayern đã có được 94 bàn thắng và chỉ phải nhận đúng 19 bàn thua. Chưa có bất cứ một lý do gì để phong độ khủng khiếp này của Hùm Xám dừng lại ở mùa bóng năm nay và Sevilla có lẽ cũng sẽ phải cần đến một chút may mắn mới có thể ngăn cản được sức mạnh của đại diện nước Đức.

4/ Bayern và Sevilla đều không phải những “người lạ” tại trận tranh Siêu Cúp Châu Âu

Bayern đã từng chơi ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 4 lần sau những lần đăng quang ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu và đã từng 1 lần giành được danh hiệu này sau chiến thắng trước Chelsea vào năm 2013 trên chấm penalty.

Sevilla thậm chí còn giàu kinh nghiệm hơn Hùm Xám Bavaria khi đã từng nhiều lần vô địch đấu trường UEFA Europa League. Đội bóng của Tây Ban Nha đã 5 lần góp mặt tại trận đấu này nhưng cũng giống với Bayern, Sevilla mới chỉ có 1 lần vô địch với chiến thắng trước Barcelona vào năm 2006.

Bất kỳ đội bóng nào có được danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu thứ 2 sẽ sánh ngang với những Juventus, Ajax Amsterdam, Anderlecht hay Valencia về mặt thành tích.

5/ Lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội – Bayern giành chiến thắng

Trên thực tế, Sevilla cũng chưa bao giờ đánh bại Bayern trong một trận đấu chính thức, và giữa 2 đội cũng mới chỉ có 2 lần chạm trán.

Bayern đã gặp Sevilla tại đấu trường UEFA Champions League 2017/2018 vòng tứ kết và ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0 tại Allianz Arena trong khi ở ngày hành quân đến Tây Ban Nha, nhà đương kim vô địch Cúp C1 Châu Âu đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Ở lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Bayern đã giành được thắng lợi

Tỷ lệ bình chọn nghiêng về phía Bayern cho trận đấu này cũng đang ở mức rất cao, đơn giản vì thầy trò HLV Hansi Flick đang có một phong độ rất hủy diệt cùng với đó là một đội hình đồng đều cũng như đầy sức cạnh tranh.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết