Chia tay Thiago, áo số 6 ở Bayern lập tức có chủ

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 10:09
2.6 /5 của 4 đánh giá

Ngay sau khi chia tay tiền vệ Thiago Alcantara, Bayern Munich đã ngay lâp tức chọn ra được người phù hợp để mặc lên mình chiếc áo số 6.

Cách đây không lâu, CLB Bayern MunichLiverpool công bố thương vụ chuyển nhượng Thiago Alcantara giữa hai đội bóng đã hoàn tất, tiền vệ người Brazil cập bến sân vận động Anfield với một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với The Kop.

Sau khi nói lời tạm biệt với Bayern, Thiago để lại chiếc áo số 6 của mình và không cần phải chờ đợi quá lâu, số áo này đã ngay lập tức có được người kế thừa xứng đáng và không ai khác, đó chính là Joshua Kimmich.

Hậu vệ người Đức mùa giải trước cũng không hề lạ lẫm với vị trí của một tiền vệ trung tâm hay tiền vệ phòng ngự, ngay từ dưới thời HLV Niko Kovac, Kimmich đã nhiều lần được thử nghiệm ở vị trí này và vị trí hậu vệ phải được đảm nhận bởi Benjamin Pavard.

Kimmich sẽ là người kế thừa chiếc áo số 6 của Thiago

Mãi đến cuối mùa bóng năm ngoái, Kimmich mới trở lại với vị trí hậu vệ phải, đặc biệt là ở các trận đấu quan trọng tại Cúp C1 Châu Âu. Trong trận chung kết khi được thi đấu thay cho Pavard ở hành lang phải, chính Kimmich là người đã tung ra đường chuyền như đặt cho Coman đánh đầu mang về chức vô địch quý giá cho Bayern.

Được khoác lên mình chiếc áo số 6 là một đặc ân và cũng là một trọng trách cho cầu thủ 25 tuổi này khi anh đang dần trở thành trụ cột của Bayern và sẽ là một trong những người dẫn dắt lối chơi của Hùm Xám các mùa bóng tiếp theo.

Kimmich đang dần trở thành trụ cột của Bayern Munich

Từ một tân binh, Kimmich sau nhiều mùa bóng đã dần trở thành một trong những cầu thủ trụ cột và có phong độ ổn định nhất của Bayern, chính anh cũng đã từng được rất nhiều chuyên gia và cựu cầu thủ đánh giá cao và tin tưởng rằng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Phillip Lahm ở vị trí hậu vệ phải của Bayern và ĐT Đức.

Về phần Thiago Alcantara, tiền vệ này sau khi hoàn tất thương vụ đến Liverpool vẫn sẽ có được chiếc áo số 6 quen thuộc.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.