Top 5 thủ môn cao nhất từng khoác áo ĐT Việt Nam: Bất ngờ với Văn Lâm

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 16:17
2.6 /5 của 154 đánh giá

Trong số 5 thủ thành cao nhất từng có thời gian cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm xếp ở một vị trí khá bất ngờ so với dự đoán của nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà.

5/ Đặng Văn Lâm (1m88)

Có thể nói, thủ thành của Muangthong United là cái tên đáng tin cậy nhất trong khung gỗ của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, sự chắc chắn mà Văn Lâm mang lại luôn khiến cho HLV Park Hang Seo đặt trọn niềm tin vào anh ở những giải đấu quan trọng mà cụ thể là VL World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2018 – giải đấu mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam

Sở hữu chiều cao 1m88, Văn Lâm hoàn toàn có thể thực hiện những pha bay lượn đẹp mắt trong khung thành, điểm yếu có lẽ là duy nhất của Văn Lâm chỉ là khả năng ra vào ở các tình huống cố định.

4/ Bùi Tấn Trường (1m90)

Thủ thành có chiều cao 1m9 – Bùi Tấn Trường trưởng thành từ câu lạc bộ Đồng Tháp, sau đó, anh cũng đã có thời gian chơi bóng cho các câu lạc bộ như Xuân Thành Sài Gòn và Bình Dương trước khi kết thúc hợp đồng vào năm ngoái.

Sự nghiệp của Tấn Trường có nhiều khoảnh khắc đáng quên

Dù là một thủ môn có tài, nhưng những sai lầm là thứ luôn ám ảnh Xuân Trường, pha bắt hụt bóng ở bán kết AFF Cup 2010 và pha phối hợp thiếu ăn ý với Mai Xuân Hợp ở SEA Games 25 là những khoảnh khắc thực sự đáng quên trong sự nghiệp của Xuân Trường.

3/ Đinh Hoàng La (1m91)

Được HLV Enrique Calisto triệu tập trong trận đấu giao hữu với Olympiakos vào năm 2009, Đinh Hoàng La bất ngờ nổi lên như một thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam và cũng rất khao khát được cống hiến cho ĐTQG.

Đinh Hoàng La có 1 lần duy nhất khoác áo ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, sự thay đổi chính sách dành cho những cầu thủ nhập tịch đã khiến cho thủ môn này chưa có lần thứ 2 lên tuyển và hiện tại cũng đã rời V-League.

2/ Trần Bửu Ngọc (1m92)

Tân binh của HAGL cũng là một thủ môn có chiều cao rất lý tưởng, anh được biết đến từ ASIAD 2014 dưới thời của HLV Toshiya Miura.

Thủ thành tân binh của HAGL sở hữu chiều cao 1m92

Ở cấp độ ĐTQG, lần đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại mà Bửu Ngọc có cơ hội ra sân chính là trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ Arsenal vào năm 2013 khi anh được vào sân thay cho thủ môn Dương Hồng Sơn.

1/ Phan Văn Santos (1m98)

Giống như Đinh Hoàng La, Phan Văn Santos cũng là một cầu thủ nhập tịch và ra mắt NHM bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Enrique Calisto. Trận đấu ở cấp độ ĐTQG mà Phan Văn Santos được thử sức đó chính là trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Brazil năm 2008.

Phan Văn Santos là thủ môn sở hữu chiều cao tốt nhất từng khoác áo ĐTVN

Trong màu áo Đồng Tâm Long An, Santos từng là một thủ thành được biết đến với khả năng sút phạt khá “bén”. Hiện tại, anh cũng đã nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam