Quang Hải sinh nhật tuổi 23: Phía trước là bầu trời

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 11:03
4.2 /5 của 16 đánh giá

Ngày 12/4, Quang Hải bước sang tuổi 23 khi đã đạt được nhiều thành công cùng các cấp đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Hà Nội FC. Ở tuổi mới nhiều thử thách đang chờ đợi nhưng đó cũng là những cơ hội để Hải "con" có thể chinh phục và nâng tầm bản thân để xứng đáng với những kỳ vọng của NHM.

Nguyễn Quang Hải là một trong nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2018 có sinh nhật trong tháng 4. Ngoài tiền vệ của CLB Hà Nội đó là những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Đức, Trọng Đại, Đình Trọng, Văn Toàn.

Riêng với Quang Hải, bước sang tuổi 23 khi anh đã đạt được nhiều thành công cùng các cấp đội tuyển quốc gia cùng câu lạc bộ Hà Nội FC. Ở tuổi mới nhiều thử thách đang chờ đợi nhưng đó cũng là những cơ hội để Hải con có thể chinh phục và nâng tầm bản thân để xứng đáng với những kỳ vọng của NHM.

Ở trên sân cỏ Quang Hải không chỉ ghi được những bàn thắng vô cùng quan trọng và kiến tạo giúp cho đồng đội lập công, ngoài ra anh là được ví là khối óc của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Quang Hải là nhân tố quan trọng trong tay thầy Park

Dù vị trí của anh là tiền vệ trung tâm hay tiền đạo lệch cánh nhưng Quang Hải đều thể hiển được vai trò liên kết, giúp cho đội tuyển bóng đá Việt Nam có thể chơi phản công vô cùng hay, và kể cả khi trận đấu đó Quang Hải không ghi bàn, không kiến tạo nhưng Quang Hải vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Quang Hải được nhiều người biết đến hơn hết kể từ VCK U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc. Ở giải đấu này anh là người hùng của U23 Việt Nam với 2 pha lập công trong danh sách 10 bàn đẹp nhất giải. Một trong hai bàn ấy là siêu phẩm sút phạt trong trận chung kết với U23 Uzbekistan dưới cơn mưa tuyết tại Thường Châu.

Trong nửa cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Quang Hải với vai trò thủ quân, là hạt nhân trong thành tích giành tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam lịch sử của U22 Việt Nam tại SEA Game 30 tổ chức tại Philippines. Tiền vệ gốc Đông Anh cũng được bình chọn là là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019.

Quang Hải thực sự được nâng tầm dưới thời HLV Park Hang-seo không chỉ đơn thuần là một tiền đạo cánh, anh còn có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, hộ công.

Bước sang năm 2020, Quang Hải và các đồng đội tại U23 Việt Nam đã trải qua VCK U23 châu Á không mấy thành công khi bị loại ngay từ vòng bảng tại bảng D. Với việc không thể hoàn toàn bình phục chấn thương, Hải đã không thể dẫn dắt đồng đội tái lập câu chuyện cổ tích Thường Châu 2 năm về trước.

Khép lại chiến dịch VCK U23 châu Á, thủ quân của U23 Việt Nam ngay lập tức trở về Hà Nội FC để hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng giải đấu mới chỉ trải qua được 2 vòng đã phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại vì đại dịch Covid-19.

Với cá nhân Quang Hải, tiền vệ của đội bóng thủ đô có thể tận dụng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi, lấy lại 100% trạng thái thể lực và phong độ để có thể trở lại với màn trình diễn tuyệt vời nhất trên sân cỏ.

Rõ ràng với việc thi đấu trên 50 trận mỗi mùa, trong 4 mùa giải gần đây Quang Hải hơn ai hết sẽ hiểu rõ về giá trị của quãng nghỉ này. Và đây cũng là kỳ sinh nhật đặc biệt nhất khi anh đón ngày quan trọng này cùng gia đình trong thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19.

Sau kỳ tích U23 châu Á 2018 Thường Châu, Quang Hải trở thành ngôi sao được nhiều đội bóng săn đón. Đã có tới 4 CLB đặt vấn đề chuyển nhượng với tiền vệ Quang Hải nhưng anh chưa nhận lời.

Quang Hải trả lời rằng đây chưa phải là lúc ra đi bởi môi trường bóng đá chuyên nghiệp không chỉ có chuyên môn giỏi mà cần có bản lĩnh, ngoại ngữ.

Và biết đâu một ngày không xa khi đã tích lũy đủ những thứ ở trên anh sẽ theo những Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường trước kia hay những Văn Hậu, Văn Lâm hiện tại ra nước ngoài thi đấu để khẳng định bản thân.

Nhiều thử thách mới đang chờ đợi Quang Hải

Quang Hải cũng từng chia sẻ về khả năng ra nước ngoài thi đấu nếu như có cơ hội: “Nếu để nói về việc ra nước ngoài thi đấu hiện tại bản thân em vẫn đang suy nghĩ. Điều quan trọng là bản thân mình có thích nghi và phù hợp với chiến thuật của đội bóng đó hay không”

Quang Hải sẽ còn làm được nhiều điều đặc biệt nữa bởi anh vẫn đang trên đường tiến tới phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chắc chắn tuổi 23 vẫn còn đang rất rộng mở với Quang Hải, cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi để chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến những màn trình diễn của Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC và ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Còn bây giờ, tạm gác lại chuyện bóng đá hãy cùng nhau Chúc mừng sinh nhật Quang Hải!

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.