Xác định 8 CLB ở nhóm hạt giống số 1 tại cúp C1 mùa giải 2020/21

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 10:20
3.6 /5 của 6 đánh giá

Với chức vô địch cúp C2 vào rạng sáng ngày 22/8 của Sevilla, 8 CLB thuộc nhóm hạt giống số 1 ở buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 cũng đã lộ diện. Đó đều là các nhà vô địch tại các giải đấu trong mùa bóng năm nay.

Dù phải tới ngày 1/10, lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 mới chính thức diễn ra tại Athens (Hy Lạp) song ngay từ thời điểm này, chúng ta đã xác định được 8 đội bóng sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại sự kiện nói trên.

Với chức vô địch cúp C2 vào rạng sáng ngày 22/8, Sevilla đã thêm mình vào danh sách ấy, bên cạnh đội bóng khác là: Liverpool (Vô địch Anh), Real Madrid (Vô địch TBN), Bayern Munich (Vô địch Đức), Juventus (Vô địch Italia), PSG (Vô địch Pháp), FC Porto (Vô địch BĐN) và Zenit (Vô địch Nga).

Nhóm hạt giống số 1 được dành cho các nhà vô địch ở 6 giải đấu hàng đầu châu Âu, bao gồm: Anh, Đức, TBN, Italia, Pháp và BĐN cộng thêm 2 CLB lên ngôi tại cúp C1 với cúp C2. Tuy nhiên, do trận chung kết Champions League mùa giải năm nay là cuộc so tài giữa PSG – Bayern (2 CLB đã chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 1) nên suất của họ được dành cho Zenit (Đội vô địch nước Nga).

Chức vô địch cúp C2 giúp Sevilla vào nhóm hạt giống số 1 tại Champions League 2020/21 

Ngoại trừ nhóm số 1, 3 nhóm hạt giống còn lại được dựa trên thành tích mà các CLB giành được tại đấu trường châu lục trong 5 năm gần nhất. Với nhóm hạt giống số 2, đã xác định được 7/8 cái tên góp mặt, đó là: MU, Man City, Chelsea, Barcelona, Atletico, Dortmund và Shakhtar Donetsk. Nếu Benfica có thể vượt qua được vòng loại, họ sẽ là CLB cuối cùng góp mặt ở nhóm này. Còn không, vị trí ấy sẽ thuộc về Ajax.

Trong khi đó, Inter cùng với RB Leipzig – dù vừa trải qua một mùa giải thăng hoa tại các giải đấu ở châu Âu song họ chỉ nằm tại nhóm hạt giống số 3. Hiện tại, ngoài 2 CLB ấy, mới có thêm Ajax, Lazio chắc suất. Còn lại, những Dynamo Kiev, Salzburg, Olympiacos hay Celtic đều phải chờ kết quả của vòng loại.

Các nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 

Tại nhóm cuối cùng, Atalanta, Lokomotiv Moscow, Marseille, Club Brugge, Monchenglad, Istanbul Basaksehir và Rennes là những đội đã góp mặt. Suất của Dynamo Zagreb sẽ phải chờ kết quả mà họ có được sau vòng loại.

Vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 19/10 tới.

Lưu ý:

*: Đội bắt đầu từ vòng loại đầu tiên

**: Đội bắt đầu từ vòng loại thứ hai

*3: Đội bắt đầu từ vòng loại thứ ba

*4: Đội bắt đầu từ vòng loại thứ 4

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.