Barcelona, Man City và top 5 CLB gây thất vọng nhất cúp C1 mùa giải 2019/20

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 14:23
3 /5 của 3 đánh giá

Cúp C1 mùa giải 2019/20 đã xác định được 2 cái tên góp mặt trong trận chung kết, đó là PSG và Bayern Munich. Ngoài sự xuất sắc của những đội bóng này, vẫn còn đó các CLB gây thất vọng lớn trong mùa giải năm nay. Barcelona cùng với Man City là 2 trong số ấy.

Barcelona (TBN)

Là ứng viên cho ngôi vô địch cúp C1 mùa giải năm nay song Barcelona đã trình diễn bộ mặt rất thiếu thuyết phục. Sau khi giành vé vào vòng 1/8, đội bóng xứ Catalan đã gặp phải muôn vàn khó khăn trước một Napoli kiên cường.

Phải rất vất vả, thầy trò Quique Setien mới đánh bại được đại diện tới từ Italia, qua đó giành vé đi tiếp để đụng độ Bayern Munich. Dẫu biết rằng, Hùm xám xứ Bavaria luôn là thử thách khó khăn cho bất cứ đội bóng nào, tuy nhiên, những gì mà Barcelona thể hiện ở trận tứ kết diễn ra vào ngày 15/8 thực sự đáng thất vọng.

Barcelona gây thất vọng tràn trề khi thua 2-8 trước Bayern 

Lép vế hoàn toàn so với đối thủ, đội bóng xứ Catalan còn liên tục mắc các sai lầm tai hại nơi hàng phòng ngự. Kết quả, họ để thua với tỉ số 2-8 – trận thua đậm nhất trong lịch sử đội bóng tại cúp châu Âu. Đó rõ ràng là thất bại không thể chấp nhận được của Barcelona và như một điều tất yếu, Quique Setien bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải sau kết quả muối mặt ấy.

Barcelona dừng bước nhưng trên hết, trận thảm bại trước Bayern chỉ ra nhiều vấn đề ở CLB này, nhất là một đội hình đã quá “già cỗi”.

Juventus (Italia)

Đội bóng thứ 2 góp mặt trong danh sách này là Juventus.  Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với nhiều cái tên sáng giá, Bà đầm già thành Turin không giấu giếm tham vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, hành trình tại cúp châu Âu của họ đã sớm phải dừng lại. Trước Lyon, Juventus thất bại 0-1 trên sân khách. Và dù cho Cristiano Ronaldo có tỏa sáng rực rỡ với cú đúp tại lượt về thì sau cùng, đội bóng Italia vẫn phải dừng bước.

Juventus thậm chí còn dừng bước sớm hơn cả Barcelona 

Thắng 2-1 trên sân nhà nhưng bị loại vì luật bàn thắng sân khách, Juventus tiếp tục lỡ dở với giấc mơ vô địch. HLV Maurizio Sarri bị sa thải vì lối chơi tẻ nhạt, thiếu sức sống và thiếu bài bản mà đội bóng thể hiện.

Bất chấp Ronaldo có xuất sắc thì mình anh vẫn là không đủ để gồng gánh cả tập thể vốn đã vô cùng rệu rã về tinh thần thi đấu.

Liverpool (Anh)

Là nhà đương kim vô địch giải đấu, Liverpool dĩ nhiên là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Thực tế, họ không mất quá nhiều sức để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, khi chạm trán Atletico tại vòng 1/8, thầy trò Jurgen Klopp đã thực sự bộc lộ những vấn đề.

Hàng thủ Liverpool mắc nhiều sai lầm trong khi hàng tấn công gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn từ đối phương, Đã có thời điểm, The Kop dẫn trước đối thủ 2-1, tuy nhiên, các tình huống đáng trách từ thủ môn Adrian rồi sự sơ sảy nơi hàng thủ đã khiến Liverpool phải trả giá.

Liverpool trở thành cựu vương ngay từ vòng 1/8 

Họ liên tiếp thủng lưới và rồi chấp nhận thất bại 2-3. Thua 2-4 sau 2 lượt trận, Lữ đoàn đỏ sớm trở thành cựu vương giải đấu đồng thời gây ra nỗi thất vọng cực lớn đối với các fan hâm mộ không chỉ với những người yêu đội bóng này mà còn cả toàn bộ người dân Anh bởi họ xem Liverpool như lá cờ đầu ở đấu trường châu lục.

Real Madrid (TBN)

Sau mùa giải 2018/19 thất bại, Real dưới bàn tay Zinedine Zidane được kì vọng sẽ trở lại mạnh mẽ tại cúp C1 mùa bóng năm nay. Ngoài việc có một đội hình chất lượng, đội bóng hoàng gia TBN còn sở hữu thành tích tuyệt vời khi từng 3 năm liên tiếp vô địch cúp C1 châu Âu.

Dù vậy, hành trình mà Los Blancos trải qua cũng rất ngắn ngủi. Bất chấp việc đã bổ sung thêm Eden Hazard hay Luka Jovic, hàng tấn công Real vẫn phụ thuộc nhiều vào Karim Benzema. Trong khi ấy, những cái tên như Bale hoặc Vinicius không tạo ra được sự ổn định.

Real có mùa giải thứ 2 liên tiếp dừng bước tại vòng 16 đội 

Tại vòng 1/8, khi chạm trán Man City, Real đã thực sự gặp khó khăn. Việc bị đối phương kiểm soát tuyến giữa trong cả 2 lượt trận khiến đội bóng hoàng gia không thể triển khai bóng. Cộng thêm những sai lầm nơi hàng phòng ngự, Real đã sớm phải dừng bước.

Thua 2-4 sau 2 lượt, đội bóng hoàng gia TBN có năm thứ 2 liên tiếp bị loại tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Man City (Anh)

Những ai đã từng khen ngợi Man City sau thắng lợi ấn tượng trước Real thì sau cùng đều phải lắc đầu ngao ngán khi đội bóng này gục ngã trước Lyon. Liverpool bị loại, niềm hy vọng của xứ sương mù đặt cả vào Man xanh.

Tuy nhiên, trước đại diện nới từ nước Pháp, The Citizens đã thất bại trong một trận đấu mà hàng công phung phí quá nhiều cơ hội. Hơn hết, trách nhiệm được dành cho Pep Guardiola, bởi vị chiến lược gia ấy đã quá cầu toàn, đã nghĩ quá nhiều mà khiến đội bóng chơi như bị “tàu hỏa nhập ma”.

Man City thất bại khi người ta kì vọng vào họ nhất 

Sai số về chiến thuật, Man City dừng bước và có năm thứ 4 liên tiếp dưới thời Pep không qua được vòng tứ kết cúp C1.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.