NÓNG: AFF Cup đổi lịch, Việt Nam đối diện lịch trình không tưởng

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 15:22
2.9 /5 của 21 đánh giá

Theo xác nhận mới đây từ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện với một lịch trình không tưởng sau khi AFF Cup 2020 đổi lịch và điều đó khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dự kiến ban đầu, sẽ diễn ra từ ngày 23/11 – 31/12. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây của liên đoàn (VFF), bật mí với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã khẳng định giải đấu cao nhất của bóng đá khu vực sẽ được tổ chức sớm hơn so với thời điểm ấy.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại AFF Cup vào ngày 20/11. Đối thủ mà thầy trò phải chạm trán là đội bóng thuộc nhóm thứ 5 tại lễ bốc thăm chia bảng giải đấu này. 

Hiện tại, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup cũng đã buộc phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ban đầu, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác định sẽ tổ chức buổi lễ ấy ở Thái Lan vào tháng 6 năm nay song với việc xứ chùa vàng vẫn đang phải chống chọi với dịch bệnh, Việt Nam là quốc gia được lựa chọn tiến hành sự kiện nói trên vào tháng 8 tới.

Việt Nam làm khách trên sân của UAE vào ngày 17/11

Đó sẽ là thời điểm mà chúng ta xác định được đối thủ của mình trong trận khai màn AFF Cup 2020. Quan trọng hơn, với việc giải đấu cao nhất khu vực thi đấu sớm hơn so với dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện với một lịch trình vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là hành xác.

Theo đó, chúng ta làm khách của UAE tại lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 17/11 và sẽ chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận khai màn AFF Cup. Đó là còn chưa kể, thầy trò HLV Park Hang Seo còn mất công di chuyển đi - lại để chạm trán đội bóng Tây Á.

Đây là cuộc đối đầu không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam bởi UAE cũng đặt quyết tâm rất cao ở việc giành tấm vé đi tiếp tại bảng G. Vì thế, 90 phút trên đất khách là thử thách cho sự kiên cường cũng như thể lực dẻo dai với đội bóng đang được dẫn dắt bởi thầy Park.

Trước khi đá trận mở màn AFF Cup 2020 vào ngày 20/11

Rõ ràng, việc có quá ít ngày nghỉ sẽ ảnh hưởng lớn tới thể lực của các cầu thủ tại ĐT Việt Nam. Dù cho đối thủ của chúng ta trong ngày mở màn AFF Cup chỉ là đội bóng thuộc hạng 5 trong lễ bốc thăm, song đó vẫn là thách thức cho thầy Park với các học trò.

Chắc chắn, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải có những tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo thành tích tốt nhất cho ĐT Việt Nam ở 2 giải đấu là vòng loại World Cup cũng như AFF Cup.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam