AFF tính trao cho Việt Nam lợi thế lớn ở AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 20:29
3.4 /5 của 8 đánh giá

Thông tin Việt Nam có thể sẽ là nước chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020 đã xuất hiện dày đặc trong thời gian gần đây. Sau cuộc họp ngày 11/6 của AFF, khả năng điều này trở thành hiện thực ngày một lớn hơn.

Trong cuộc họp trực tuyến chiều nay (11/6) của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), việc đưa Việt Nam lên làm chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020 đã được nhắc tới. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF, Phó Trưởng Ban thi đấu AFF đã tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp quan trọng này.

Việt Nam có khả năng lớn trở thành chủ nhà AFF Cup 2020

Trong cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF, Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, với tình hình diễn biến của dịch COVID-19 tại một số quốc gia trong khu vực, Ban thi đấu cũng tính toán đến khả năng sẽ tổ chức sự kiện này tại Việt Nam - quốc gia đã và đang thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Là nước đang có điều kiện thuận lợi về phòng chống dịch và được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam cũng như các Bộ, Ngành liên quan, VFF sẵn sàng đăng cai tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch AFF Suzuki Cup 2020.

Tại cuộc họp, AFF và lãnh đạo liên đoàn bóng đá các nước cũng đã thống nhất sẽ giữ nguyên mốc thời gian tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020. Đây là khoảng thời gian loạt trận thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc.

Về đăng ký cầu thủ, AFF tán thành với ý kiến đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn về việc mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như qui định cũ.

Thay đổi này sẽ giúp cho các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn về lực lượng, trong bối cảnh hoạt động bóng đá tại các quốc gia trong khu vực đều chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở các mức độ khác nhau.

AFF Cup 2020 có thể có nhiều thay đổi táo bạo

Ông Trần Quốc Tuấn cũng đã đưa ra đề xuất áp dụng qui định thay người mới của FIFA, cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham dự cuộc họp.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam