Aguero chia tay Man City, Guardiola khẳng định một điều

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 07:25
5 /5 của 1 đánh giá

Sergio Aguero sẽ chia tay Man City vào cuối mùa giải này, khi hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn. Trước việc rời đi của cậu học trò, HLV Pep Guardiola đã khẳng định một điều.

Man City chính thức thông báo tiền đạo Sergio Aguero sẽ chia tay sân Eithad vào cuối mùa giải này, khi hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn. Aguero cũng đã viết một bức tâm thư để nói lời chia tay, đồng thời tri ân The Citizens sau 10 năm gắn bó. 

Việc Aguero rời đi là điều không quá bất ngờ, khi anh không còn có thể đóng góp nhiều ở mùa giải năm nay cho Man City. Dù vậy, anh vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử CLB, với 257 bàn sau 384 trận đấu trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Aguero xứng đáng nhận được sự tôn vinh từ những CĐV của Man City.

Aguero là chân sút số 1 lịch sử Man City

Trước sự rời đi của cậu học trò, HLV Pep Guardiola cũng thể hiện sự tôn trọng cực kì lớn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định chắc nịch, Aguero là không thể thay thế tại sân Etihad.

"Chúng tôi vẫn còn 2 tháng ở phía trước, và hôm nay, tôi đã thấy buổi tập tuyệt vời đến thế nào với sự chăm chỉ và đam mê của cậu ấy. 

Aguero đơn giản là không thể thay thế, không phải chỉ dựa vào những con số thống kê. Không dễ để có một cầu thủ thi đấu tới hơn 360 trận và ghi hơn 250 bàn cùng vô số danh hiệu. Đó chắc chắn là một huyền thoại, một tiền đạo xuất sắc nhất mà đội bóng từng sở hữu trong nhiều năm qua.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Guardiola khẳng định Aguero là không thể thay thế

Aguero còn không thể thay thể trong trái tim, tâm trí người hâm mộ Man City, của những cầu thủ và HLV đã từng làm việc với cậu ấy. Cậu ấy là một người tuyệt vời và tôi tin chắc nếu duy trì sự khát khao và đam mê như hiện tại, cậu ấy có thể kéo dài sự nghiệp đỉnh cao của mình lâu hơn nữa, có thể là 2,3 hoặc 5 năm nữa".

Thật không may khi Aguero bị chấn thương hành hạ phần lớn thời gian ở mùa bóng này và không thể cống hiến cho Man City như những mùa giải đã qua. Dù vậy, với Guardiola, đội bóng vẫn sẽ nhớ về những phẩm chất mà tiền đạo người Argentina sở hữu.

"Chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy vì những phẩm chất đặc biệt mà cậu ấy có. Rất khó để tìm thấy một cầu thủ như vậy. Khả năng săn bàn, sự nhạy bén hay năng lượng mà cậu ấy tạo ra có thể loại bỏ mọi đối thủ".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.