Alexander-Arnold cầm chắc vé bị loại khỏi tuyển Anh

Hậu vệ của Liverpool - Trent Alexander-Arnold nhiều khả năng sẽ bị HLV Southgate loại khỏi tuyển Anh dự EURO 2020. Anh không thể cạnh tranh vị trí với những Walker, James hay Trippier.


Hôm 25/5, HLV Southgate đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ để chuẩn bị cho kỳ Euro 2020. Đáng chú ý hậu vệ của Liverpool - Trent Alexander-Arnold được gọi trở lại.  Tuy vậy không nhiều người đánh giá cao về khả năng Alexander-Arnold được trụ lại ở tuyển Anh dự EURO 2020.

Lý do là bởi phong độ thiếu hậu vệ của hậu vệ này trong mùa giải 2020/2021 cùng Liverpool. Alexander-Arnold không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Vai trò tấn công của ngôi sao 22 tuổi ở mùa giải vừa qua cũng là dấu hỏi lớn với chuỗi 15 trận không ghi bàn hay kiến tạo.

Alexander-Arnold cầm chắc vé bị loại khỏi tuyển Anh

Ngoài ra anh cũng không thể cạnh tranh được vị trí với những Kyle Walker (Man City), Reece James (Chelsea) và Kieran Trippier (Atletico Madrid). Đó đều là những gương mặt thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB mùa giải vừa qua.

Vào đêm ngày 31/5 và rạng sáng ngày 1/6, hàng loạt tờ báo uy tín tại Anh đã đưa tin ngôi sao của Liverpool đã cầm chắc tấm vé bị khỏi danh sách tuyển Anh dự vòng chung kết EURO 2020. HLV Southgate sẽ rút ngắn danh sách 33 cầu thủ xuống còn 26 cầu thủ ngay trong ngày hôm nay.

Ngoài Alexander-Arnold, một vài gương mặt khác cũng nhiều khả năng bị loại như chuỗi 15 trận Ben White, Ben Godfrey, James Ward-Prowse, Bukayo Saka, llie Watkins và Aaron Ramsdale.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu EURO

Trước đó khi được hỏi về Alexander-Arnold, HLV Southgate tỏ ra vô cùng bối rối khi trong tay ông có quá nhiều sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh phải: “Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng. Dĩ nhiên, sẽ có khó khăn bởi Alexander-Arnold đã không có cơ hội được đá tiền vệ như khi còn là một cầu thủ ở học viện của Liverpool.”

HLV Southgate có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng ở vị trí hậu vệ phải

Rõ ràng với quá nhiều sự lựa chọn trong khi danh sách đăng ký dự EURO 2020 chỉ có 26 người khiến HLV Southgate phải đau đầu.

Trước khi bước vào VCK EURO 2020, ĐT Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Áo và Romania. Tam sư nằm ở bảng D cùng 3 đội tuyển Croatia, Scotland và CH Czech. Đó đều là những thử thách không hề nhỏ dành cho thầy trò HLV Southgate.

Bình luận