Ronaldo, De Bruyne và 3 siêu sao hứa hẹn sẽ khuấy đảo Euro 2020

Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6 tới đây để đáp lại sự chờ đợi kiên nhẫn của NHM trong suốt 1 năm qua. Hãy cùng bóng đá 365 điểm qua những gương mặt nổi bật nhất sẽ góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.


1. Kylian Mbappe (Pháp)

Ở tuổi 22, Kylian Mbappe đã chạm tới những đỉnh cao mà nhiều cầu thủ mất cả sự nghiệp cũng chẳng thể đặt được. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo của PSG vẫn chưa thỏa mãn, và những người đồng đội của anh ở tuyển Pháp cũng vậy. “Những chú gà trống Gô Loa” đang rất khao khát tái lập thành tích của những người tiền bối ở Euro 2000. ĐT Pháp năm đó đã lên đỉnh châu Âu chỉ 2 năm sau khi vô địch World Cup 1998.

3 năm sau chiến tích trên đất Nga, Mbappe bây giờ đang thực sự là một siêu sao của bóng đá thế giới. Anh trở thành một cầu thủ giỏi hơn với khả năng săn bàn thượng hạng và khả năng ra quyết định của Mbappe thì vẫn liên tục được cải thiện từng ngày. Mặc dù vậy, mối đe dọa lớn nhất mà Mbappe đem đến cho mọi đối thủ của ĐT Pháp chính là tốc độ kinh hoàng và sự lắt léo đã làm khổ rất nhiều hậu vệ ở World Cup 2018. 

Mbappe được nhiều chuyên gia đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV trong tương lai. Nhưng, nếu cùng tuyển Pháp xưng vương ở đấu trường châu Âu hè này thì có lẽ Mbappe sẽ không phải chờ quá lâu cho giây phút mà mọi cầu thủ đều ao ước, nâng cao QBV.

2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Mùa hè năm nay có lẽ sẽ là lần cuối NHM được thấy Cristiano Ronaldo thi đấu ở một kỳ Euro. Bồ Đào Nha của CR7 sẽ đối mặt với một hành trình vô cùng gian khó trong tham vọng bảo vệ chức vô địch châu Âu của mình. Họ rơi vào bảng đấu tử thần cùng với Đức, Pháp và Hungary. 

Ronaldo vẫn đang nỗ lực từng ngày để có thể bắt kịp kỷ lục ghi bàn cho một ĐTQG của Ali Daei (109 bàn cho ĐT Iran).  Đó là cơ sở để tin ở kỳ Euro 2020 tới đây, anh sẽ được HLV trưởng Santos cho chơi càng gần khung thành đối phương càng tốt. Vị trí tiền đạo cắm cũng là vị trí quen thuộc của CR7 trong những năm trở lại đây.

Hỗ trợ tiền đạo của Juventus trên hàng công sẽ là đôi cánh được lựa chọn từ những cái tên là Joao Felix, Diogo Jota, Pedro Neto và Bernardo Silva. Chơi ngay phía sau cây đinh ba sẽ là Bruno Fernandes với bộ kỹ năng tuyệt vời của một tiền vệ tấn công.

Sự nghiệp của Ronaldo là một sự nghiệp phi thường. Mặc dù vậy, dẫn dắt Bồ Đào Nha đến với chức vô địch Euro thứ 2 trong lịch sử chắc chắn sẽ là vinh quang vĩ đại nhất của CR7.

3. Kevin De Bruyne (Bỉ)

ĐT Bỉ đã dừng chân ở tứ kết Euro 2016 và giành huy chương đồng của World Cup 2018. Romelu Lukaku và Eden Hazard chính là cặp song sát đóng vai trò quan trọng trên hàng công của tuyển Bỉ ở cả 2 giải đấu lớn gần nhất. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne mới được coi là hạt nhân tạo nên sự đáng sợ của “Quỷ đỏ”. 

Tiền vệ của Man City được đánh giá là cầu thủ toàn diện nhất ở kỳ Euro tới đây, vượt trội cả về mặt kỹ thuật lẫn thể chất. De Bruyne có thừa sự khéo léo và sáng tạo, tốc độ và sức mạnh, đồng thời cũng ghi bàn và kiến tạo vô cùng giỏi. Anh chính là người đã cân bằng kỷ lục 20 đường kiến tạo/mùa của Thierry Henry. 

“Cậu ấy có thể làm tất cả mọi thứ”, Pep Guardiola tự hào nói. Không chỉ toàn diện, sự đa năng cũng là một điểm giúp De Bruyne trở nên khác biệt. Anh hứa hẹn sẽ được Roberto Martinez sử dụng ở nhiều vai trò, từ số 10, số 8, tiền đạo cánh cho đến tiền đạo ảo. Sự thông minh và toàn năng của De Bruyne sẽ giúp cho một HLV linh hoạt như Martinez sẽ có nhiều sự lựa chọn sắp xếp đội hình.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

4. Robert Lewandowski (Ba Lan)

Số lượng bàn thắng mà Robert Lewandowski thực sự là vượt xa sự kỳ vọng của mọi người và anh vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại ở tuổi 33. Tiền đạo người Ba Lan mới đây đã phá vỡ kỷ lục của danh thủ Gerd Muller với 41 bàn thắng ghi được ở Bundesliga mùa 2020/21. 

Ở ĐT Ba Lan hiệu suất ghi bàn của Lewandowski cũng là rất đáng sợ với trung bình 1 bàn mỗi trận. Tại Euro 2020, Ba Lan nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Slovakia và Thụy Điển, Lewandowski nghiễm nhiên được coi là ngôi sao lớn nhất của bảng E. 

Nếu bản năng sát thủ của Lewandowski được phát huy đúng lúc và cộng thêm sự may mắn, “Đại bàng trắng” Ba Lan hoàn toàn có thể trở thành một chú ngựa ô ở Euro 2020. Đây là điều mà tiền đạo của Bayern Munich và các đồng đội đã làm được với việc lọt vào tứ kết ở Euro 2016 được tổ chức trên sân nhà.

5. Memphis Depay (Hà Lan)

Memphis Depay chính là người đã đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của World Cup 2014. Sự nghiệp của thủ quân Lyon đã chững lại sau mùa hè năm đó, thời điểm Hà Lan đoạt huy chương đồng trên đất Brazil. Quãng thời gian ở MU chính là nốt trầm lớn nhất trong sự nghiệp của Depay. 

Nhưng kể từ khi rời MU, tiền đạo 27 tuổi đã hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Lyon. Ở kỳ Euro 2020 tới đây, NHM sẽ được chứng kiến một Depay trưởng thành và hoàn thiện hơn nhiều về mặt kỹ năng. Anh sẽ chủ công, lĩnh xướng hàng công của “Cơn lốc màu da cam và chơi ở vị trí tiền đạo trái. Không chỉ đe dọa hàng thủ đối phương với những pha rê bóng vào trung lộ và dứt điểm mà lối chơi của Depay rất đa dạng. Anh sẵn sàng lùi sâu để tổ chức lối chơi đồng thời có những tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ, chớp thời cơ để chọc thủng lưới đối thủ.

Bình luận