De Bruyne gãy xương mặt, HLV tuyển Bỉ như phát điên trước EURO 2020

HLV trưởng của ĐT Bỉ Roberto Martinez tỏ ra rất không hài lòng với tình huống va chạm của Antonio Rudiger với học trò của ông là Kevin de Bruyne trong trận chung kết cúp C1 châu Âu vừa qua.


Ở trận chung kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 30/5, tiền vệ trụ cột của Man City – Kevin de Bruyne đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm với trung vệ Antonio Rudiger. Chấn thương này khiến cầu thủ người Bỉ không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Gabriel Jesus ở phút thứ 60.

Việc De Bruyne phải rời sân sớm là một trong những lý do khiến Man City thua đau 0-1 trước Chelsea. Kế hoạch của Pep Guardiola đã không diễn ra theo đúng kịch bản khi ông phải bất dắc dĩ thay Jesus vào sân.

De Bruyne bị gãy xương mặt sau pha va chạm với Rudiger

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, De Bruyne bị gãy xương mũi cấp tính và gãy xương ổ mắt trái. Khả năng anh có thể kịp trở lại thi đấu tại EURO 2020 cùng tuyển Bỉ hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Khi nhận được tin sốc từ học trò cưng, HLV trưởng của ĐT Bỉ Roberto Martinez tỏ ra bực tức: “Rudiger rất, rất may mắn. Khi bạn xem lại cảnh va chạm đó, anh ấy đúng là đã cố tình dùng vai để ngăn chặn Kevin. Sau đó Kevin bị choáng và phải nằm sân ngay lập tức. Nhưng cay đắng thay, Rudiger cũng ôm đầu như thể anh ấy cũng bị thương vậy”

“Đối với tôi, đó là hành động phi thể thao và gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho đồng nghiệp. Và lẽ ra nó phải là một chiếc thẻ đỏ. Kevin không phải là một cầu thủ nằm sân không có lý do. Bạn có thể thấy cơn đau và đó là một con mắt sưng tấy ”.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu EURO

HLV Roberto Martinez thẳng thắn chỉ trích Rudiger

Martinez có lý do để phát điên với tình huống triệt hạ De Bruyne của Rudiger. Trong đội hình tuyển Bỉ dự EURO vào tháng 6 tới, tiền vệ của Man City chính là cái tên được kỳ vọng nhất bên cạnh Lukaku. Nếu De Bruyne không kịp góp mặt ở giải bóng đá cao nhất châu Âu cấp độ đội tuyển, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho ĐT Bỉ. Họ đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch EURO 2020.

Những khoảnh khắc ăn mừng ấn tượng nhất của các CĐV ở Euro 2016:

Bình luận