Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam, điểm sáng mới của làng túc cầu thế giới

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 14:51
4.1/5 của 4 đánh giá
Bóng đá Việt Nam sẽ trở lại bằng trận đấu giữa Nam Định và HAGL thuộc Cúp quốc gia 2020 trên sân vận động Thiên Trường. Đáng chú ý trận đấu này được đón 10.000 khán giả vào sân theo dõi - một con số mà ngay cả các CLB hàng đầu châu Âu giờ cũng chỉ có thể dám mơ.

sẽ chính thức trở lại bằng trận đấu hấp dẫn giữa Nam Định và thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2020 trên sân vận động Thiên Trường. Đáng chú ý trận đấu này được đón khán giả vào sân.

Cụ thể, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định chính thức cho phép CLB Dược Nam Hà Nam Định mở cửa sân Thiên Trường, tổ chức trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020 dưới các khán đài có khản giả, trong điều kiện đảm bảo an toàn về y tế.

Sân Thiên Trường sẽ đón khán giả trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch

Dự kiến, BTC sân Thiên Trường sẽ bán ra 10.000 vé, tức là khoảng 50% so với sức chứa của SVĐ nhằm đảm bảo các phương án giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Con số này vẫn còn quá ít ỏi so với nhu cầu được theo dõi trận đấu của khán giả, đặc biệt là sau khi bóng đá tạm nghỉ một thời gian dài vì dịch Covid-19. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 mới vừa đi qua, sự cẩn trọng là hết sức cần thiết. Và nếu so với các giải đấu hàng đầu trên thế giới thì thực sự bóng đá Việt Nam là điểm sáng đáng mơ ước của làng túc cầu thế giới

Những ngày gần đây, thể thao Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông thế giới. Những tờ báo nổi tiếng trên thế giới như AS, Marca, EuroSport… đều đưa tin về thể thao Việt Nam và coi đó là hình mẫu lý tưởng cho các nền thế thao hàng đầu thế giới cố gắng nỗ lực vượt qua dịch bệnh bởi phía cuối đường hầm là tia sáng.

Riêng về bóng đá, V-League hay Cúp Quốc gia Việt Nam không phải giải đấu đầu tiên trên thế giới trở lại sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên xét về góc độ nào đó bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ phần nào khiến các giải bóng đá hàng đầu thế giới như , La Liga hay Serie A phải ghen tị khi lần lượt trở lại vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tới.

Nói riêng về Ngoại hạng Anh, đến thời điểm hiện tại giải đấu này còn chưa chốt được ngày trở lại. Thậm chí giải đấu hàng đầu xứ sương mù còn có nguy cơ bị hủy bỏ vì một số lý do. Vừa qua trang chủ của giải đấu đã buộc lòng phải thông báo phát hiện thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 6 trường hợp nằm trong 748 người được tiến hành xét nghiệm hôm 17/5 và 18/5. Với thông tin này, nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục bị trì hoãn trong thời gian tới.

Quay trở về với bóng đá Việt Nam, việc các giải chuyên nghiệp trở lại nhận được sự đồng thuận lớn của đơn vị tổ chức giải đấu và các đội bóng. Những kế hoạch mà BTC các giải đấu đưa ra gần như không vấp phải sự phản đối từ các CLB hay cầu thủ ở Việt Nam và thậm chí còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Bóng đá Việt Nam đang khiến các giải đấu hàng đầu thế giới phải "ghen tỵ"

Cuối tuần trước, đã trở lại trong sự kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ về thứ bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên với việc thi đấu không có khán giả ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt với các đội có lợi thế sân nhà.

Các fan của Bundesliga vào lúc này chắc chắn đang khao khát con số 10.000 khán giả mà sân Thiên Trường sắp tới sẽ đón khán giả. Tuy nhiên với họ, thời điểm này được xem đá bóng là một đặc ân rồi.

Sẽ không ngạc nhiên nếu trận Nam Định – HAGL được giới truyền thông quốc tế nhắc đến rất nhiều, và bóng đá Việt Nam trở thành điểm sáng mới của làng cầu quốc tế. Việc bóng đá Việt Nam trở lại với công tác tổ chức các trận đấu nhằm đảm bảo các phương án giãn cách phòng, chống dịch COVID-19 sẽ là hình mẫu để các giải đấu hàng đầu thế giới chọn lọc và học tập để phù hợp với hoàn cảnh thực tế ở mỗi quốc gia.

Trong thời gian qua thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã giúp Việt Nam, trong đó có cả bóng đá thực sự chuyển qua giai đoạn mới, giúp bóng đá Việt Nam trở thành điểm sáng mới của làng túc cầu thế giới.

Lộc Bát

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?