Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park và Kiatisak có điểm tương đồng làm nên thành công

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 10:24
5/5 của 2 đánh giá
Giữa HLV Park Hang Seo và HLV Kiatisak Senamuang có một điểm tương đồng đặc biệt, dẫn tới thành công của 2 vị chiến lược gia này với bóng đá Việt Nam.

đang bay cao ở V.League 2021 với chuỗi phong độ hủy diệt cùng ngôi đầu bảng xếp hạng. Màn trình diễn ấn tượng của HAGL đến từ nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến vai trò của HLV Kiatisak Senamuang. Kể từ khi tái hợp lần thứ 3 với đội bóng phố Núi, Kiatisak đã giúp HAGL lột xác trên cả phương diện chuyên môn lẫn tinh thần.

Các cầu thủ được nâng tầm và tự tin hơn hẳn so với trước đây. Điều này không chỉ từ xuất phát từ sự am hiểu hay sự biến hóa chiến thuật từ Kiatisak, mà còn đến từ phương pháp huấn luyện đặc biệt của Zico Thái. 

Ngoài Kiatisak, Việt Nam cũng đang sở hữu một HLV người nước ngoài thành công vang dội, đó là . Trùng hợp ở chỗ, HLV Park cũng bén duyên với mảnh đất hình chữ S nhờ sự can thiệp của bầu Đức. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng có kinh nghiệm thi đấu hay huấn luyện bất kì một đội bóng nào của Việt Nam. 

Thế nhưng, HLV Park vẫn gặt hái một loạt thành tích khủng, đưa bóng đá Việt Nam tiến bộ và nhận về sự nể trọng lớn từ bạn bè quốc tế. Chỉ trong vòng gần 4 năm, các cấp độ ĐT Việt Nam đều được thay đổi diện mạo và giờ đây, Việt Nam có thể tự tin tham dự mọi giải đấu tầm cỡ từ khu vực tới châu lục.

HLV Park và Kiatisak có điểm tương đồng

Có thể dễ dàng nhận thấy một điểm tương đồng giữa HLV Park và Kiatisak giúp họ làm nên thành công tại môi trường bóng đá Việt Nam. Đó chính là cách đối nhân xử thế. Cả 2 vị HLV đều chú trọng đến yếu tố con người và coi đây là điểm cốt lõi trong phương pháp huấn luyện. Thay vì chỉ tập trung vào từng cá nhân, HLV Park và Kiatisak như những người thợ miệt mài ráp nối các viên gạch thành một khối vững chắc.

Ở ĐT Việt Nam hay HAGL hiện tại, tất cả thành viên BHL và cầu thủ đều giống như một gia đình. HLV Park và Kiatisak sẵn sàng xóa bỏ rào cản vô hình về mặt vai trò trong đội bóng để trở nên gần gũi, thân thiết với các cầu thủ. Cả 2 không ngại ngần thể hiện tình cảm hay dành những cử chỉ âu yếm dành cho học trò ở bất cứ đâu và không quan trọng đó là dịp đặc biệt nào.

Còn nhớ, khi chứng kiến dính chấn thương kinh hoàng trên sân Thống Nhất, HLV Park đã lập tức lao xuống sân, tiến tới động viên, nắm chặt tay và trao cho Hùng Dũng một cái ôm trước khi anh được đẩy lên xe cấp cứu. Sau đó, nhà cầm quân 63 tuổi còn có mặt tại bệnh viện lúc nửa đêm để động viên và là chỗ dựa tinh thần cho học trò.

Cả 2 đều lo lắng hết mực cho học trò

Trong khi đó, nhiều người cũng tỏ ra bất ngờ khi thấy Kiatisak đích thân xoa bóp và băng bó chân cho . Khi đó, Tuấn Anh dính chấn thương ngay trước thềm trận đấu với Viettel ở vòng 5 V.League. Chiến lược gia người Thái Lan nhiều lần khẳng định tầm quan trọng của Tuấn Anh và hứa sẽ bảo vệ Tuấn Anh hết mực khỏi những rủi ro về chấn thương.

Cả HLV Park và Kiatisak cũng hầu như góp mặt trong các buổi tổ chức sinh nhật của các cầu thủ. Thậm chí, thuyền trưởng ĐT Việt Nam còn nhiều lần đích thân đi lựa đồ để tặng quà sinh nhật cho học trò, hay người thân trong gia đình của các tuyển thủ khi ĐT ra nước ngoài thi đấu.

>> Xem thêm:

Cách đây hơn 3 năm, thời điểm HLV Park mới dẫn dắt ĐT Việt Nam gần 6 tháng, Xuân Trường từng “ủ mưu chơi xấu” vị HLV người Hàn Quốc nhưng bất thành trong sinh nhật của Xuân Mạnh. Mới đây, sau khi cùng HAGL giành chiến thắng trước Thanh Hóa trong ngày sinh nhật của mình, Xuân Trường đã trở thành “nạn nhân” khi bị úp bánh kem lên mặt bởi chính tay Kiatisak. Tính đến lúc này, cựu tiền đạo tuyển Thái Lan mới trở lại và gắn bó với đội bóng phố núi chưa đầy 5 tháng.

HLV Park và Kiatisak rất thân thiết với các cầu thủ

Trong một thời gian ngắn, 2 chiến lược gia nước ngoài này đã tạo ra tâm lý thoải mái và loại bỏ sự dè chừng cũng như khoảng cách giữa các cầu thủ đối với HLV. HLV Park và Kiatisak đều chiếm được niềm tin của học trò, đồng thời xây dựng một tập thể đoàn kết và luôn sẵn sàng hỗ trợ, sửa sai cho nhau.

HLV Park và Kiatisak từng nhận những ánh mắt nghi ngại khi đặt chân tới Việt Nam, nhưng tới thời điểm này, không ai có thể phủ nhận năng lực của họ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?