Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn vào chung kết AFC Cup, Hà Nội FC phải làm điều không tưởng này ở Triều Tiên

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 10:09
5/5 của 1 đánh giá

Hà Nội FC đang rất quyết tâm trước cuộc chạm trán April 25 ở trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup. Tuy nhiên, nếu muốn tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam, đại diện thủ đô phải làm được điều không tưởng này tại Triều Tiên.

Hà Nội FC đang tiến rất gần tới ngưỡng cửa lịch sử khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào trận chung kết AFC Cup. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đại diện thủ đô cần đánh bại April 25 trên sân khách ở trận đấu vào chiều nay (2/10).

Dù vậy, đây là thách thức không nhỏ đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, nhất là khi họ đã để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở trận chung kết lượt đi liên khu vực. Vì thế, nếu muốn giành vé đi tiếp, Hà Nội cần làm điều không tưởng này tại Triều Tiên.

Cụ thể, đã 3 năm qua, April 25 bất bại trên sân nhà ở giải quốc nội. Chưa dừng lại ở đó, họ đã thắng cả 4 trận sân nhà trong năm 2019, ghi 13 bàn và không để thủng lưới. Thậm chí, nếu tính xa hơn, từ khi ra mắt AFC Cup vào năm 2017, đội chủ sân Kim Nhật Thành cũng bất bại mỗi khi tiếp đón các vị khách tại đây.

Hà Nội FC phải làm điều không tưởng tại nếu muốn giành vé vào chung kết AFC Cup

Rõ ràng, những áp lực dành cho Hà Nội ở trận đấu này là rất lớn. Ngay cả trang chủ AFC Cup cũng bày tỏ sự quan ngại với đội bóng thủ đô trước thềm màn so tài nói trên:

“Muốn vào chung kết AFC Cup, Hà Nội FC phải làm được điều chưa đội nào làm được trước đó: thắng SC 4.25 ngay trên đất Triều Tiên, hoặc hoà với tỷ số lớn ở sân Kim Nhật Thành. Không thể phủ nhận đây là nhiệm vụ rất khó khăn dù Hà Nội FC không thua từ tháng 5 và có chức vô địch V-League thứ hai liên tiếp vào ít tuần trước”.

Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá châu Á cũng đánh giá cao 2 cầu thủ của Hà Nội FC ở trận đấu với April 25 và tin rằng họ đủ sức tạo ra sự khác biệt:

“Với 6 bàn ở vòng knock-out, Văn Quyết chứng minh anh là cầu thủ của những trận cầu lớn. Sự chú ý cũng dành cho Quang Hải khi anh là cầu thủ sáng tạo. Họ là niềm hy vọng đáng chờ đợi của Hà Nội FC”.

Nếu đánh bại April 25, Hà Nội FC sẽ bước vào trận chung kết AFC Cup và chạm trán với đối thủ Al-Ahed của Lebanon.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?