Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Thái Lan thừa nhận Việt Nam là vua Đông Nam Á

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 20:23
2.6/5 của 23 đánh giá
Trong bài phỏng vấn mới đây trên kênh ESPN, ngôi sao một thời của bóng đá Thái Lan, Charyl Chappuis đã thừa nhận đội tuyển Việt Nam mới là vua Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Gần 3 năm dưới thời , đã có sự thăng tiến chóng mặt khi liên tiếp giành được những thành tích ấn tượng cả ở khu vực lẫn châu lục. Các cấp độ mà chiến lược gia Hàn Quốc dẫn dắt đều nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và bạn bè quốc tế.

Thành công của Việt Nam cũng gắn liền với sự đi xuống của bóng đá Thái Lan. Từng là nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á nhưng giờ đây, Voi chiến phải liên tục chịu thất bại ở nhiều giải đấu, từ cấp độ trẻ cho đến đội tuyển quốc gia.

Do đó, theo tiền vệ Charyl Chappuis – ngôi sao một thời của ĐT Thái Lan, NHM cần nhìn thẳng vào thực tế. “Bóng đá Thái Lan lâu nay luôn nghĩ mình giữ vị trí độc tôn ở khu vực. Thậm chí, khi tuyển Việt Nam đang thực sự là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, thì nhiều người vẫn chưa chịu chấp nhận”.

ĐT Việt Nam đã vượt xa Thái Lan những năm gần đây

Chappuis từng là nhân tố chủ chốt trong đội hình U23 và ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang giành HCV SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014 và 2016 cũng như vào đến vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2018.

Đó không chỉ là giai đoạn hoàng kim của riêng tiền vệ này mà còn là thời kỳ thống trị của bóng đá xứ chùa Vàng. Vì vậy, khi chứng kiến những thất bại của các cấp độ ĐT Thái Lan hơn 2 năm qua, cầu thủ 28 tuổi không khỏi cảm thán.

“Tôi không hề có ý thiếu tôn trọng, nhưng sự thật trong giai đoạn 2013-2017, bóng đá Thái Lan muốn vô địch là có thể vô địch bất cứ giải đấu nào tại Đông Nam Á. Tôi còn nhớ tại giải AFF Cup 2016, chúng tôi đã giành chức vô địch một cách dễ dàng như đi dạo.

Nhưng nay thì khác, chúng ta đều thấy tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí số 1, Indonesia đang ở rất gần với Thái Lan, Malaysia trên đường trở lại còn Singapore cũng rất đáng gờm”.

Chappuis là tuyển thủ Thái Lan nhưng sinh ra tại Thuỵ Sỹ, nói thành thạo tiếng Đức, Anh và Pháp. Chân sút này từng là nhà vô địch World Cup U17 năm 2009 trong màu áo U17 Thụy Sỹ và từng là đồng đội của ngôi sao đang chơi cho , Granit Xhaka.

Chappuis từng là ngôi sao của bóng đá Thái Lan giai đoạn 2013-2017

Hiện tại, Chappuis không còn góp mặt trong đội hình ĐT Thái Lan và đang chơi cho CLB Port FC tại Thai League.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?