Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam nhận lợi thế lớn ở trận mở màn AFF Cup 2020

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 14:57
3.2/5 của 20 đánh giá
Đội tuyển Việt Nam nhận lợi thế lớn ở trận mở màn AFF Cup 2020 do chỉ phải gặp đội hạt giống số 5. Chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới để tạo đà tâm lý cho những trận đấu khó khăn phía sau.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại AFF Cup vào ngày 20/11. Thầy trò sẽ biết được chính xác đối thủ của mình tại trận mở màn sau lễ bốc thăm diễn ra tại Việt Nam vào tháng 8 tới.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn đó chính là ĐT Việt Nam chỉ phải gặp đội hạt giống số 5. Lý do là bởi ĐT Việt Nam là đội vô địch AFF Cup 2018 nên nghiễm nhiên được xết vào nhóm hạt giống số 1.

ĐT Việt Nam nhận lợi thế lớn ở trận mở màn AFF Cup 2020

Như vậy đối thủ của ở trận mở màn sẽ là Lào hoặc Brunei/Đông Timor. Đây là lợi thế rất lớn để đoàn quân của HLV Park Hang Seo có chiến thắng đầu tay, tạo đà tâm lý cho những trận đấu khó khăn phía sau.

Tuy chỉ phải gặp những đối thủ yếu ở trận mở màn tuy nhiên với việc giải đấu cao nhất khu vực thi đấu sớm hơn so với dự kiến (23/11), ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện với một lịch trình vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là hành xác.

Trước đó khi AFF Cup khởi tranh 3 nhày, chúng ta làm khách của UAE tại lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 17/11. Đó là chưa kể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải mất công di chuyển từ Tây Á và thời gian cho các cầu thủ nghỉ ngơi sau chuyến bay dài. Rõ ràng, việc có quá ít ngày nghỉ sẽ ảnh hưởng lớn tới thể lực của các cầu thủ tại ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo cần tính toán thật kỹ, chia sức phù hợp cho cả 2 đấu trường quan trọng

Bù lại AFF cho phép các đội tuyển đăng kí danh sách sơ bộ 70 cầu thủ, danh sách chính thức 30 cầu thủ và được đăng kí 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Ngoài ra, AFF Suzuki Cup 2020 cũng áp dụng luật thay 5 ngày/trận. Điều này giúp các đội có thể xoay tua đội hình linh hoạt sau những trận đấu vất vả tại vòng loại World Cup 2022.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?