Ấn tượng Real, MU và 4 điểm nhấn lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 14:28
5 /5 của 1 đánh giá

Lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1 đã kết thúc. Ở đó, có những đội bóng đã gây ấn tượng mạnh như Real Madrid, MU, Barcelona,... song cũng có các CLB đã gây thất vọng tràn trề như Liverpool.

Ấn tượng Real, MU

Phải chịu nhiều áp lực trước các trận đấu ở lượt thứ 4 song cả Real lẫn MU đều đã giải quyết tốt những đối thủ của mình để tiến thêm bước dài trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Với Real, bất chấp không có đội trưởng Sergio Ramos ở chuyến hành quân tới Italia để chạm trán Inter song Kền kền trắng vẫn có được chiến thắng nhờ lối chơi khoa học. Các pha lập công của Hazard cùng tình huống phản lưới nhà từ Hakimi giúp cho Real có được 3 điểm trọn vẹn.

Real có chiến thắng ấn tượng trước Inter 

Thắng lợi ấy tạo điều kiện để thầy trò Zinedine Zidane vươn lên ngôi nhì bảng B, kém hơn 1 điểm so với Monchengladbach. Chỉ cần đánh bại Shakhtar ở lượt đấu tới, Los Blancos sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, với MU, họ đã dễ dàng trả lại món nợ thua 1-2 trước Istanbul Basaksehir tại lượt đi. Trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ với sự tỏa sáng từ cái tên quen thuộc, Bruno Fernandes đã có thắng lợi đậm đà trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi MU xuất sắc đánh bại Istanbul Basaksehir 

Kết quả ấy giúp MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp đồng thời giúp cho họ tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng H tử thần. Giành 1 điểm trong 2 trận tới, Quỷ đỏ sẽ chính thức đi tiếp, thậm chí, giành 2 điểm trong 2 trận, họ sẽ có ngôi đầu bảng đấu này.

Liverpool tự làm khó mình ở cuộc đua giành vé đi tiếp

Trong số các đội bóng lớn, Liverpool là đội gây thất vọng nhất. Ở cuộc tiếp đón Atalanta - đối thủ mà The Kop từng thắng đậm 5-0 ngay trên sân khách tại lượt đi, sự chủ quan của Jurgen Klopp đã khiến Lữ đoàn đỏ phải trả giá.

Liverpool với dàn cầu thủ gồm nhiều cái tên dự bị đã thất bại 0-2 trước đội bóng Serie A. Dù cho sau đó, Klopp có tung thêm nhiều trụ cột vào sân song trước sự chắc chắn của đối thủ, nhà đương kim vô địch ngoại hạng Anh cũng đều bất lực ở việc tìm đường vào khung thành.

Liverpool gây thất vọng cực lớn trên sân nhà 

Thất bại 0-2 tại Anfield khiến CLB này chưa thể giành tấm vé đi tiếp. Không những thế, giờ họ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để có thể làm được điều đó. Bất chấp vẫn có ngôi đầu bảng song kết quả vào rạng sáng ngày 26/11 thực sự là điều khó chấp nhận với fan hâm mộ Liverpool.

Ở lượt trận mà 3/4 đội bóng Anh toàn thắng, Liverpool trở thành CLB lạc nhịp và khiến xứ sương mù mất đi niềm vui trọn vẹn tại đấu trường châu lục.

Các đội bóng đã sớm giành vé đi tiếp

Lượt trận thứ 4 cũng chứng kiến những đội bóng đã sớm giành vé đi tiếp. Tại bảng A, đương kim vô địch Bayern thị uy sức mạnh với việc có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Thành tích đó không chỉ giúp thầy trò Hansi Flick dễ dàng đoạt vé sớm 2 lượt mà còn chắc chắn sẽ có ngôi đầu khi vòng bảng khép lại.

Điều tương tự cũng diễn ra tại bảng C khi Man City tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Ở lượt trận thứ 4, dù chỉ có thắng lợi tối thiểu trước Olympiacos song chừng đó là quá đủ để thầy trò Pep Guardiola đạt được mục tiêu tối đa. 12 điểm sau 4 lượt, The Citizens chính thức góp mặt tại vòng 1/8.

4/6 CLB đã sớm có vé lọt vào vòng 1/8 cúp C1 mùa giải năm nay 

Ở bảng E, cục diện cũng đã sớm ngã ngũ. Chelsea cùng Sevilla quá mạnh so với Rennes và Krasnodar. Bởi vậy, chỉ sau 4 lượt trận, 2 đội bóng này đã cùng nhau giành vé đi tiếp. Màn tái đấu giữa họ vào lượt trận thứ 5 chỉ còn quyết định tới ngôi nhất bảng.

Cuối cùng là bảng G. Barcelona với Juventus rõ ràng quá mạnh so với Dynamo Kiev cũng như Ferencvaros. Vì thế cho nên, việc họ sớm giành vé đi tiếp tại bảng đấu này xem ra cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Những bảng đấu khó lường còn ở phía trước

Dù đã có 6 đội bóng sớm giành vé đi tiếp nhưng vẫn còn các bảng đấu khó lường đang chờ đợi người hâm mộ. Tại bảng B, dù Real và Monchengladbach đang có lợi thế song cơ hội vẫn còn với cả Shakhtar cũng như Inter. Còn cơ hội nghĩa là còn hy vọng, vì thế, cả 2 CLB ấy sẽ vô cùng quyết tâm ở các lượt trận cuối cùng.

Trong khi ấy, bảng D, thắng lợi trước Liverpool bỗng giúp Atalanta sáng lại cơ hội đi tiếp. Họ đang bằng điểm với Ajax trong khi chỉ kém Lữ đoàn đỏ 2 điểm. Với việc đội bóng Hà Lan phải chạm trán The Kop ở lượt đấu tới, đại diện Serie A đang có cơ hội lớn để ít nhất vượt qua được đội bóng Hà Lan trước khi họ tự định đoạt số phận trong lượt trận cuối.

Bảng H là một trong các bảng đấu vẫn ẩn chứa nhiều bất ngờ 

Bảng H tử thần cũng vô cùng hấp dẫn. Trên lý thuyết, cả 4 CLB đều còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Dù vậy, RB Leipzig, PSG cùng MU là những ứng viên nặng ký hơn cả. 

Ở lượt trận thứ 4, MU tiếp đón PSG trong khi RB Leipzig đối đầu Istanbul. Dù cho Quỷ đỏ chỉ cần 1 điểm là đi tiếp song với việc chạm trán á quân cúp C1, đây rõ ràng là thách thức lớn đối với đội bóng này. Việc 2 đối thủ ấy đối đầu là cơ hội không thể tốt hơn cho RB Leipzig vượt lên nếu đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.