Kết quả bóng đá sáng 29/3: Anh thắng dễ dàng, Tây Ban Nha ngược dòng kịch tính

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 06:30
5 /5 của 1 đánh giá

Tại lượt trận thứ 2 của vòng bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Anh đã dễ dàng đánh bại Albania, còn Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có được thắng lợi trước Gruzia.

ALBANIA 0-2 ANH

Ghi bàn

Anh: Kane (38’), Mount (63’)

Được đánh giá cao hơn, tuyển Anh không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, “Tam sư” chưa tạo ra được các cơ hội nguy hiểm trong 20 phút đầu trận.

Thậm chí, Albania mới là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 13, Mount chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Albania tổ chức phản công nhanh nhưng đáng tiếc là cú sút của Uzuni không đi trúng đích.

Những phút tiếp theo chứng kiến sức ép liên tục của tuyển Anh. Đến phút 38, từ quả tạt của bên cánh trái, Kane băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Albania trong sự bất lực của thủ môn Berisha.

Kane mở tỷ số trận đấu

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh vẫn là những người kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Nhưng rồi đến phút 63, tuyển Anh cũng tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong một tình huống áp sát tầm cao, đã cướp được bóng trước khi chuyền cho Kane. Tiền đạo của chọc khe cho Mount bằng xuống dứt điểm cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ môn Berisha.

Những phút còn lại, Anh chơi chậm rãi và tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình xuất phát:

Albania: Berisha, Djimsiti, Ismajli, Veseli, Laci, Hysaj, Memolla, Bare, Uzuni, Cikalleshi, Broja

Anh: Pope, Shaw, , Stones, Walker, Rice, Phillips, Mount, Foden, , Kane

GRUZIA 1-2 TÂY BAN NHA

Ghi bàn

Gruzia: Kvaratskhelia (43’)

Tây Ban Nha: Torres (56’), Olmo (90+2’)

Làm khách trên sân của đối thủ yếu hơn, Tây Ban Nha chủ động dồn ép đối phương. Thế nhưng, dù cầm bóng nhiều nhưng đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn không có những cơ hội rõ ràng về phía khung thành đối thủ.

Phút 43, họ còn để thủng lưới trước, thủ môn Unai Simon phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút chân trái chéo góc quá hay của Khvicha Kvaratskhelia. 1-0 nghiêng về ĐT Georgia khi kết thúc hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha chơi dồn ép đẩy Georgia phải lùi sâu về sân nhà phòng ngự bị động. Phút 56, từ đường căng ngang bên cánh trái của , đánh gót trượt nhưng Ferran Torres đã có mặt đúng lúc để sút cận thành gỡ hòa cho nhà cựu vô địch thế giới.

Tây Ban Nha lội ngược dòng trước Gruzia

Tưởng chừng Tây Ban Nha đã bị cầm hòa trận thứ 2 liên tiếp thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Dani Olmo có pha rocket từ xa khiến thủ thành Giorgi Loria dù chạm được tay vào bóng cũng không thể ngăn cản, ấn định chiến thắng cho đội khách.

Đội hình xuất phát:

Georgia: Loria, Kakabadze, Kashia, Dvali, Giorbelidze, Kankava, Gvilia, Kiteishvili, Lobzhanidze, Kvaratskhelia, Zivzivadze

Tây Ban Nha: Simon, Porro, Eric Garcia, , Alba, Busquets, Pedri, Fabian Ruiz, Ferran Torres, Gil,

ROMANIA 0-1 ĐỨC

Ghi bàn

Đức: Gnabry (16’)

Ngay phút thứ 9, thủ thành Nita của đội chủ nhà đã phải trổ tài cứu thua sau một pha dứt điểm trong vòng cấm của  Havertz. Bốn phút sau, Mihaila phung phí cơ hội của Romania với cú sút vọt xà ở cự ly gần.

Khát khao đánh phủ đầu của Đức sớm trở thành hiện thực. Phút 16, Havertz nhận bóng trong vòng cấm trước khi có pha chuyền bóng khéo léo qua chân một hậu vệ Romania để Gnabry đệm bóng cận thành dễ dàng, mở tỉ số trận đấu.

Gnabry sớm mở tỷ số cho Đức

Hưng phấn từ bàn mở tỉ số giúp Đức chơi thanh thoát và chỉ 2 phút sau, họ tạo ra sóng gió với pha dứt điểm dội xà ngang của , trước khi Gnabry cũng có một cơ hội bị thủ thành Nita từ chối.

Đầu hiệp 2, Nita tiếp tục khiến Gnabry nản lòng sau khi tiền đạo ĐT Đức có một pha tả xung hữu đột và dứt điểm trong vòng cấm. Đến phút 61, Gundogan không thể thắng được thủ thành đang chơi hay.

Trong nửa sau của hiệp 2, Werner được tung vào sân và chỉ 3 phút sau khi góp mặt, tiền đạo thuộc biên chế đã gây ra một pha bóng sóng gió trong vòng cấm Romania, song thủ thành Nita một lần nữa đoán được ý đồ và ngăn cản kịp thời.

Dù chơi hay, nhưng Nita không thể giúp Romania có điểm, khi hàng công đội chủ nhà không thể ghi bàn. 0-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát

Romania: Nita, Popescu, Chiriches, Tosca, Camora, Stanciu, Marin, Hagi, Tanase, Mihaila, Keșerü.

Đức: , Klostermann, Ginter, Rüdiger, Can, Goretzka, , Gündoğan, Havertz, Sané, Gnabry.

BULGARIA 0-2 ITALIA

Ghi bàn

Italia: Belotti (43’P), Locatelli (82’)

Đội khách hoàn toàn nắm quyền chủ động trong 45 phút đầu tiên, cầm bóng tới 70% thời lượng và tung ra 8 pha dứt điểm khung thành, nhưng có tới 6 lần trong số đó bị ngăn cản bởi các hậu vệ đội chủ nhà.

Phút 43, hậu vệ Dimov có một pha truy cản trái phép với Belotti trong vòng cấm, dẫn đến một quả 11m cho đội khách. Trên chấm phạt đền sau đó, cũng chính Belotti đánh bại thủ thành Iliev.

Belotti sút phạt đền thành công

Hiệp 2 trận đấu diễn ra sôi nổi hơn, khi trong 15 phút đầu, mỗi đội đều đã bị từ chối 1 tình huống 11m. Phút 73, Belotti lỡ cơ hội lập cú đúp khi pha dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ này tìm đến cột dọc. Tuy vậy, đội khách rốt cuộc cũng có thêm bàn thắng nhờ thế trận lấn lướt.

Phút 83, Locatelli nhận bóng từ trong vòng cấm sau một loạt những pha đan bóng bên cánh trái của đội khách, trước khi tung cú cứa lòng tuyệt đẹp đánh bại Iliev, ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình ra sân

Bulgaria: Iliev, Antov, Dimov, Bozhikov, Cicinho, Kostadinov, Vitanov, Chochev, Tsvetanov, Delev, Galabinov.

Italia: Donnarumma, Florenzi, , Acerbi, Spinazzola, Barella, Sensi, Verratti, Chiesa, , Belotti.

Bình luận bài viết