Arjen Robben tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thứ Sáu, ngày 05/07/2019 - 06:25
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Arjen Robben đã tuyên bố nghỉ hưu sau khi rời Bayern Munich. Thông báo này được đưa ra bất chấp những lời mời gọi từ nhiều CLB khác.

>> Xem thêm:

Đội bóng cũ của cầu thủ 35 tuổi là Groningen và PSV được cho là đã ngỏ lời muốn anh trở lại phục vụ. Bên cạnh đó, các đội bóng tại giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) cũng tìm cách liên hệ.

Tuy nhiên, Robben đã quyết định khước từ tất cả và chính thức treo giày sau những năm tháng đỉnh cao. Tiền vệ người Hà Lan đã giành được chức vô địch tại 4 giải vô địch quốc gia ở Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha và Đức. Anh cũng đã cùng với Cơn lốc màu da cam vào chơi tại trận chung kết World Cup.

Bayern Munich là nơi chứng kiến những năm tháng đỉnh cao của Robben
Bayern Munich là nơi chứng kiến những năm tháng đỉnh cao của Robben

Phát biểu về quyết định của mình, Robben nói: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trong vài tuần qua. Như mọi người đều biết, tôi đã dành thời gian để đưa ra quyết định sáng suốt về tương lai của mình sau trận đấu cuối cùng với Bayern Munich. Và tôi quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

“Đây là quyết định thực sự khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra. Một quyết định trái với con tim và khát khao của tôi. Tình yêu với trái bóng vẫn còn đó và bạn nghĩ rằng mình vẫn có thể làm điên đảo cả thế giới”.

“Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Không phải mọi thứ đều diễn ra theo cách bạn muốn. Bạn không còn là cậu bé 16 tuổi lành lặn và chẳng biết chấn thương là gì. Hiện tại tôi khỏe mạnh nhưng tôi sẽ giữ thể trạng này cho những dự định khác trong tương lai”.

Anh cũng khá thành công trong màu áo ĐTQG Hà Lan
Anh cũng khá thành công trong màu áo ĐTQG Hà Lan

Robben trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Groningen. Anh được đôn lên đội 1 ở tuổi 16 và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất CLB ngay trong mùa đầu tiên thi đấu.

Anh chơi bóng ở đây thêm 1 năm nữa rồi chuyển đến PSV Eindhoven. Tại đây, Robben đã giành được chức vô địch Hà Lan. Sau đó, Chelsea đã mang anh về nước Anh với mức phí chuyển nhượng 18 triệu euro.

Dưới thời Jose Mourinho tại Stamford Brigde, ngôi sao người Hà Lan đã vô địch Premier League, 2 League Cup và 1 FA Cup. Năm 2007, anh chuyển tới Real Madrid.

Robben từng không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid
Robben từng không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid

Dù chỉ có 2 mùa giải chơi bóng cho Kền kền trắng nhưng Robben cũng đã kịp thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình 1 chức vô địch La Liga. Và 10 năm gắn bó với Bayern Munich chính là những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp của anh.

Robben đã ra sân tổng cộng 309 lần, ghi 144 bàn thắng. Anh cùng với Hùm xám xứ Bavaria giành 8 danh hiệu Bundesliga, 5 cúp quốc gia, 1 Champions League và 1 siêu cúp châu Âu.

Tại đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh đã có 96 lần khoác áo, ghi 36 bàn trước khi nghỉ hưu vào năm 2017. Cùng với Cơn lốc màu da cam, anh đã lọt vào đến trận chung kết World Cup 2010.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.