Arsenal vào bán kết Cúp C2, Arteta vẫn dằn mặt các cầu thủ

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 08:03
3.3 /5 của 2 đánh giá

Dù Arsenal đã giành quyền vào chơi trận bán kết Cúp C2 và có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch, HLV Mikel Arteta vẫn dằn mặt các cầu thủ trước trận đấu gặp Fulham ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Cách đây ít ngày, Arsenal đã chơi một trận cầu tuyệt hay để đánh bại Slavia Praha với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận, qua đó giành tấm vé vào chơi trận bán kết Cúp C2. Cùng với MU, Arsenal chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu này mùa giải năm nay.

Nếu có thể bước lên ngôi vương, Arsenal sẽ tham dự Cúp C1 châu Âu mùa tới mà không cần lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh. Đây là mục tiêu thiết thực hơn đối với Arsenal bởi trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh lúc này, Pháo thủ đang kém nhóm dự cúp châu Âu tới 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu, khoảng cách này rất khó để san lấp.

Arsenal xuất sắc giành vé vào bán kết Cúp C2

Dù vậy, HLV Mikel Arteta lại không đồng ý với quan điểm cho rằng, Arsenal nên tập trung vào đấu trường Cúp C2 và "buông" Ngoại hạng Anh. Trong buổi họp báo trước thềm cuộc đối đầu với Fulham ở vòng 31, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng dằn mặt các cầu thủ.

"Bỏ trứng vào một giỏ sẽ là sai lầm lớn", Arteta khẳng định. "Tôi rất thích câu nói này. Bố tôi đã luôn nói với tôi điều đó từ khi tôi mới 15 tuổi. 

Chúng tôi không thể buông Ngoại hạng Anh. Đây là giải đấu thực sự quan trọng, rất nhiều điểm số còn có thể giành được và trong những tuần gần đây, cục diện đã liên tục thay đổi. Chúng tôi muốn tập trung cho tới vòng đấu cuối cùng và cách duy nhất để làm điều đó là nỗ lực hết sức, cùng với nhau.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Nếu bạn nhìn vào màn trình diễn cũng như kết quả mà chúng tôi từng giành được, bạn sẽ nói, 'Làm sao có thể?' Nhưng vì những lý do khác nhau, một số sai lầm mà chúng tôi mắc phải, chúng tôi đã để thủng lưới và đánh rơi rất nhiều điểm số.

Arteta yêu cầu các cầu thủ tập trung cho Ngoại hạng Anh

Điều đó khiến mùa giải của chúng tôi đi chệch hướng và đặt cả đội vào một vị trí không thoải mái trên bảng xếp hạng".

Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn nước rút cực kì quan trọng và bất cứ đội bóng nào cũng có thể xảy chân. Ngoại trừ 2 vị trí dẫn đầu và suất xuống hạng đã được định đoạt, thứ hạng còn lại đều có thể thay đổi qua từng vòng đấu. Do đó, Arteta hy vọng các cầu thủ thi đấu hết mình ở mỗi trận đấu còn lại.

Trận đấu giữa Arsenal và Fulham sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 18/4.

Video highlights Slavia Praha - Arsenal Cúp C2 tứ kết lượt về:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.