Từ chối tăng lương, Liverpool sẵn sàng chia tay công thần

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 16:30
3 /5 của 25 đánh giá

Từ chối yêu cầu tăng lương, Liverpool đã sẵn sàng nói lời chia tay với Georginio Wijnaldum - công thần của đội bóng ngay khi thị trường chuyển nhượng Hè 2021 mở cửa.

Dưới thời HLV Jurgen Klopp, Georginio Wijnaldum luôn là nhân tố quan trọng trong đội hình của Liverpool. Với lối chơi giàu tính cơ động và đầy sức mạnh, ngôi sao người Hà Lan đóng vai trò lớn trong hành trình vô địch Cúp C1 châu Âu mùa 2018/19 và Ngoại hạng Anh 2019/20 của The Kop.

Ở mùa giải năm nay, Wijnaldum cũng ra sân tới 41 trận cho Liverpool tính trên mọi đấu trường. Anh vắng mặt duy nhất 1 trận ở Cúp Liên đoàn Anh và ngồi dự bị 1 trận ở Cúp C1. Đây đều là 2 trận đấu không quá quan trọng và HLV Klopp muốn dưỡng sức cho tiền vệ này.

Dù vậy, hợp đồng của Wijnaldum sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Cho đến hiện tại, cả 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn. Khúc mắc nằm ở việc, Wijnaldum muốn nhận được mức lương cao hơn con số 90.000 bảng/tuần mà anh đang nhận. Song theo nguồn tin từ Liverpool Echo, BLĐ Liverpool đã từ chối đáp ứng yêu cầu này.

Liverpool từ chối tăng lương cho Wijnaldum

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Trong bối cảnh quỹ tài chính bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Liverpool không muốn mạo hiểm với cầu thủ đã bước qua “đầu 3” như Wijnaldum. Do đó, đội chủ sân Anfield được cho là lên sẵn kế hoạch để chia tay tiền vệ này.

Ở chiều ngược lại, ngôi sao của Rennes, Eduardo Camavinga được cho là sẽ cập bến Liverpool để thay thế khoảng trống mà Wijnaldum để lại. Camavinga năm nay mới 18 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội bóng nước Pháp. Anh có tổng cộng 34 lần ra sân cho Rennes ở mùa giải này.

Camavinga được cho là sẽ thay thế Wijnaldum

Về phía Wijnaldum, anh được đồn đoán là muốn tái hợp với HLV Ronald Koeman tại Barcelona. Bản thân HLV Koeman cũng rất thích mẫu tiền vệ như Wijnaldum, cộng thêm khoảng thời gian làm việc tại ĐT Hà Lan, Wiljnaldum chính là mảnh ghép mà thuyền trưởng Barca cần vào lúc này. 

Song khả năng gia nhập sân Nou Camp của cầu thủ người Hà Lan đang bị nghi ngờ. Bởi lẽ, đội trưởng Lionel Messi đã yêu cầu CLB tập trung vào việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Với Barca lúc này, việc quan trọng nhất là có thể giữ chân được Messi và mọi điều kiện của tiền đạo mang áo số 10 dĩ nhiên đều được đáp ứng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.