Thi đấu chói sáng, Arsenal đạt thành tích ấn tượng sau 89 năm

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 07:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đánh bại Slavia Praha một cách thuyết phục ở vòng tứ kết Cúp C2 diễn ra vào rạng sáng nay, Arsenal đã đạt thành tích cực kì ấn tượng sau 89 năm trong lịch sử CLB.

Rạng sáng nay 16/4, Arsenal đã bước vào trận lượt về vòng tứ kết Cúp C2 với Slavia Praha trên sân khách. Để đối thủ cầm hòa 1-1 ở lượt đi, Arsenal đã chơi một trận cầu tuyệt hay để chứng minh đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu bóng đá Anh.

Pháo thủ nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn không gỡ để giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận, qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết của giải đấu năm nay. Cùng với MU, Arsenal là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Cúp C2 cũng là đấu trường duy nhất mà Arsenal còn có hy vọng vào một danh hiệu ở mùa giải năm nay.

>> Xem thêm: Kết quả C2

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Slavia Praha

Giành thắng lợi giòn giã trước Slavia Praha trên sân khách, Arsenal còn đạt được thành tích vô cùng ấn tượng sau 89 năm. Cụ thể, thống kê từ Opta cho hay, đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp trên sân khách mà Arsenal có thể ghi được từ 3 bàn thắng trở lên, tính trên mọi đấu trường. Đội bóng thành London đã ghi 3 bàn trong các trận đấu với Olympiacos, West Ham và Sheffield United và mới nhất là Slavia Praha.

Thành tích tốt nhất mà Arsenal từng đạt được trong lịch sử là vào tháng 12/1932. Khi đó, Arsenal đã ghi được 3 bàn thắng trở lên trên sân khách trong 5 trận liên tiếp.

Không chỉ tập thể tạo ra cột mốc đáng khen ngợi, các cầu thủ của Arsenal cũng xứng đáng nhận về lời tuyên dương sau màn trình diễn trước Slavia Praha. Trong đó, bộ đôi Alexandre Lacazette và Bukayo Saka đã có ngày thi đấu thăng hoa khi Lacazette lập một cú đúp còn Saka ghi một bàn và là người đem về quả phạt đền cho Pháo thủ.

Lacazette có ngày thi đấu cực kì ấn tượng

Cú đúp của Lacazette giúp anh có tổng cộng 17 bàn thắng ở các trận đấu loại trực tiếp trong khuôn khổ Cúp C2 kể từ năm 2010 đến nay. Chỉ có Radamel Falcao (20) và Kevin Gameiro (19) là ghi bàn nhiều hơn tiền đạo người Pháp trong cùng khoảng thời gian.

Trong khi đó, Saka đã có 4 bàn thắng cho Arsenal ở Cúp C2 và trở thành cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng, không bao gồm các trận đấu ở vòng loại. Thành tích này ngang bằng Charlie George và Ray Kenedy.

Video highlights Slavia Praha - Arsenal Cúp C2 tứ kết lượt về:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.