Erling Haaland không đánh giá cao Lionel Messi

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 18:42
2.8 /5 của 91 đánh giá

Erling Haaland đang có phong độ hủy diệt ở mùa giải này. Tuy nhiên, anh tin rằng vẫn có 7 tiền đạo khác đẳng cấp hơn anh lúc này.

Erling Haaland đang trình diễn một bộ mặt đáng sợ ở mùa giải năm nay trong màu áo của Dortmund. Tiền đạo 20 tuổi liên tục phá nhiều kỷ lục khác nhau và chạm mốc 20 bàn thắng ở cúp C1 châu Âu chỉ sau đúng 14 lần ra sân. Nhiều người thậm chí đã cho rằng top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại không thể thiếu cái tên Haaland.

Ở tuổi 20, Erling Haaland đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới 

Tuy nhiên trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ báo VG của Na Uy, tiền đạo của Dortmund chia sẻ rằng hiện trên thế giới vẫn đang có 7 tiền đạo xuất sắc hơn anh.

Cái tên đầu tiên mà Haaland nhắc đến không khiến nhiều nguời bất ngờ, đó là tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich, người đang được xem là số 9 xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Huyền thoại sống của bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo là người tiếp theo Haaland dành sự tôn trọng và vẫn đánh giá thủ quân của BĐN cao hơn bản thân mình.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Đáng chú ý, 5 cái tên còn lại trong danh sách này đều là những tiền đạo đang chơi cho những CLB ở giải Ngoại hạng Anh. 

Những người này lần lượt là đội trưởng của Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang, thủ quân ĐT Anh Harry Kane, huyền thoại của Man City Sergio Aguero, “số 9 ảo” Roberto Firmino của Liverpool và Timo Werner, người đang không có phong độ tốt ở Chelsea.

Dù đang thi đấu thất vọng nhưng Werner vẫn được Haaland đánh giá cao

Cựu cầu thủ của RB Leipzig đã gặp khó khăn trong việc chọc thủng lưới đối phương từ khi chuyển tới Stamford Bridge đầu mùa giải năm nay. Chelsea đã tốn 47.5 triệu bảng để đem về một tiền đạo mới chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh. 

Dù vậy, việc Haaland vẫn đánh giá cao Werner là một điều dễ hiểu bởi anh đã có cơ hội được chứng kiến khả năng ghi bàn khủng khiếp của tiền đạo người Đức khi Werner còn chinh chiến tại Bundesliga. Đặc biệt là ở mùa giải cuối cùng ở RB Leipzig với việc Werner ghi tới 28 bàn sau 34 trận ra sân ở Bundesliga.

>> Xem thêm: Kết quả cup C1

Haaland đã liệt kê tới 7 tiền đạo anh cho là đẳng cấp hơn mình ở thời điểm này, thế nhưng vẫn có nhiều sự vắng mặt khiến nhiều CĐV thắc mắc.

Trong khi đó, cả 3 cái tên này đều không có tên trong danh sách của Haaland

Việc Kylian Mbappe và Lionel Messi không được nhắc tới có thể được lí giải bởi tầm hoạt động của hai cầu thủ này đều rất rộng và họ không phải là một “số 9” đúng nghĩa. Tuy nhiên, những Romelu Lukaku, Luis Suarez hay Karim Benzema đều là những tiền đạo cắm có khả năng săn bàn không hề thua kém bất cứ cái tên nào mà Haaland nhắc tới. 

Nhưng sau tất cả, đây là danh sách của Erling Haaland và chúng ta nên tôn trọng quan điểm cá nhân của tiền đạo người Na Uy.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.