Kết quả bóng đá sáng 16/4: MU và Arsenal thắng dễ, AS Roma bị Ajax cầm chân

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 05:13
3.8 /5 của 2 đánh giá

MU và Arsenal cùng nhau thắng dễ, AS Roma vất vả vượt qua Ajax ở tứ kết lượt về Cúp C2 là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 16/4.

MU 2-0 GRANADA (H1: 1-0)

Ghi bàn: Cavani (6'), Jesus Vallejo (phản lưới nhà, 90'+1)

MU sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6. Từ bên phía cánh tránh, Alex Telles treo bóng vào khu vực 16m50 để Paul Pogba bật cao đánh đầu chuẩn xác, kiến tạo cho Cavani. Tiền đạo người Uruquay bắt volley bằng chân trái cực kì hiểm hóc, khiến thủ môn đối phương không thể cản phá.

Dù vậy, Granada tỏ ra là một đối thủ không dễ bị bắt nạt khi gây ra một vài sóng gió cho MU ở hiệp 1. Lối chơi rắn của đại diện La Liga khiến Quỷ đỏ gặp không ít khó khăn, song mành lưới của De Gea vẫn được bảo toàn sau 45 phút đầu tiên. 

Cavani đưa MU vươn lên dẫn trước

Sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi MU vẫn là đội nắm quyền chủ động. So với hiệp 1, đội chủ nhà chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Trong khi đó, Granada buộc phải rơi vào thế chống đỡ và không ngại phạm lỗi với các ngôi sao bên phía Quỷ đỏ.

Càng về cuối trận, MU chủ động chơi chậm lại. Dù vậy, trước khi trận đấu khép lại, MU vẫn kịp có thêm một bàn thắng nữa do công của Jesus Vallejo ở phút bù giờ.

Chung cuộc, MU giành chiến thắng 2-0 trước Granada, qua đó giành tấm vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu:

MU: David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Brandon Williams 82'), Axel Tuanzebe, Victor Lindelof, Alex Telles; Nemanja Matic, Fred, Paul Pogba (Van de Beek 46'); Bruno Fernandes (Juan Mata 73'); Edinson Cavani (Daniel James 60'), Mason Greenwood (Amad Diallo 82').

Granada: Rui Silva; Dimitri Foulquier, Jesus Vallejo, German Sanchez (Nehuen Pérez 82'), Carlos Neva (Víctor Díaz 75'); Angel Montoro, Maxime Gonalons (Jorge Molina 32'); Kenedy (Antonio Puertas 46'), Yangel Herrera, Darwin Machis; Roberto Soldado (Luis Suarez 46').

Video highlights MU - Granada Cúp C2 tứ kết lượt về:

SLAVIA PRAHA 0-4 ARSENAL (H1: 0-3)

Ghi bàn: Nicolas Pepe (18'), Lacazette (21', 77'), Bukayo Saka (24')

Arsenal bước vào trận đấu lượt về với quyết tâm cao và sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ngay phút 18. Pha dứt điểm chân trái ở cự ly gần của Pepe giúp Arsenal vươn lên dẫn trước.

Chỉ 3 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bukayo Saka bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài tập lức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lacazette không mắc sai lầm nào để đem về lợi thế dẫn 2 bàn cho Pháo thủ.

Tiếp đà thăng hoa, Arsenal có pha lập công thứ 3 trước khi hiệp 1 khép lại. Saka một lần nữa bứt tốc vượt qua hàng phòng ngự Slavia Praha và tung ra cú sút bằng chân trái hiểm hóc.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về Arsenal.

Arsenal có hiệp 1 bùng nổ

Sang hiệp 2, Slavia Praha buông xuôi và Arsenal nắm giữ toàn bộ thế trận. Đội khách có thêm một bàn thắng nữa ở phút 71 do công của Lacazette.

Chung cuộc, Arsenal đánh bại Slavia Praha với tỉ số 4-0, qua đó giành tấm vé vào vòng bán kết đầy thuyết phục.

Đội hình ra sân:

Slavia Praha: Ondrej Kolar; Alexander Bah, Tomas Holes, David Zima, Jan Boril; Petr Sevcik, Nicolae Stanciu, Jakub Hromada, Lukas Provod, Peter Olayinka; Jan Kuchta.

Arsenal: Bernd Leno: Calum Chambers, Rob Holding, Pablo Mari; Emile Smith Rowe, Granit Xhaka, Dani Ceballos, Thomas Partey, Bukayo Saka; Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette.

Video highlights Slavia Praha - Arsenal Cúp C2 tứ kết lượt về:

AS ROMA 1-1 AJAX (H1: 0-0)

Ghi bàn:

AS Roma: Dzeko (72')

Ajax: Brobbey (49') 

2 đội nhập cuộc khá thận trọng và không có quá nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút thứ 8, khi Dzeko làm tung lưới đội khách nhưng trọng tài phất cờ báo việt vị. 

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở hơn và Ajax buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội khách được đền đáp khi hiệp 2 ở phút 49.

Schuurs thực hiện một đường chuyền dài từ giữa sân vượt qua hàng phòng ngự đội chủ nhà để Brobbey dứt điểm hạ gục nốt thủ thành Lopez, mở tỉ số cho Ajax.

Có bàn dẫn, Ajax thi đấu thoải mái hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của AS Roma. Tuy nhiên, trong khi chưa thể ghi thêm được bàn thắng, Ajax đã để đối phương gỡ hòa.

Dzeko đem về bàn gỡ hòa cho AS Roma

Phút 72, Calafiori băng xuống bên cánh trái và thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho Dzeko ở phía trong vòng cấm. Lần này, Dzeko đã không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Ajax không thể làm nên bất ngờ. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau 1-1. AS Roma là đội đi tiếp với chiến thắng 3-2 trước Ajax sau 2 lượt trận.

Đội hình ra sân:

AS Roma: Pau Lopez; Gianluca Mancini, Bryan Cristante, Ibanez; Rick Karsdorp, Amadou Diawara, Jordan Veretout, Riccardo Calafiori; Lorenzo Pellegrini, Henrikh Mkhitaryan; Edin Dzeko.  

Ajax: Maarten Stekelenburg; Sean Klaiber, Jurrien Timber, Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico; Edson Alvarez, Davy Klaassen, Ryan Gravenberch; Antony, David Neres, Dusan Tadic.

Video highlights AS Roma - Ajax Cúp C2 tứ kết lượt về:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.