Arsenal gặp lại người cũ ở bán kết C2, Arteta nói gì?

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 07:38
4 /5 của 3 đánh giá

Dễ dàng đánh bại Slavia Praha để giành quyền góp mặt tại vòng bán kết, Arsenal sẽ chạm trán với Villarreal - CLB đang được dẫn dắt bởi Uani Emery - một người cũ của Pháo thủ. Mikel Arteta cũng đã có những chia sẻ về điều này.

Sau trận hoà thất vọng 1-1 trên sân nhà, Arsenal đã hoàn toàn lột xác khi đánh bại Slavia Praha tới 4-0 trên đất CH Séc để giành tấm vé góp mặt tại vòng bán kết cúp C2 một cách cực kỳ thuyết phục.

Theo kết quả bốc thăm, Arsenal sẽ chạm trán với Villarreal ở vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất. Thật trùng hợp khi Tàu ngầm vàng đang được dẫn dắt bởi Emery - HLV cũ của chính Pháo thủ. Chắc chắn, đây sẽ là màn tái ngộ rất giàu cảm xúc với vị thuyền trưởng 49 tuổi cũng như các fan hâm mộ Arsenal.

Với Arteta, ông cũng đã có những chia sẻ đầu tiên khi biết Arsenal gặp lại người cũ tại vòng bán kết cúp C2. Theo đó, vị chiến lược gia người TBN đã không tiếc lời ca ngợi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến song cũng không quên khích lệ tinh thần học trò khi nhấn mạnh:

Arsenal gặp lại người cũ Emery ở bán kết cúp C2

“Trận đấu tới sẽ thực sự là thử thách khó khăn dành cho chúng tôi bởi Unai Emery là HLV thành công nhất trong lịch sử giải đấu này. Ông ấy đang làm tốt công việc của mình ở Villarreal và biến CLB ấy trở thành đội bóng rất khó chịu.

Vẫn còn nhiều điều mà chúng tôi cần phải cải thiện mỗi ngày nhưng chúng tôi đang có những dấu hiệu rất tích cực trong quãng thời gian gần đây. Chúng tôi đã có những bàn thắng tuyệt vời và quan trọng, có trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới. Các cầu thủ đang có sự tự tin cao, vì thế, tôi hy vọng họ có thể duy trì điều đó ở vòng bán kết".

Arteta đã có những lời ngợi khen cho người đồng nghiệp

Quả thực, lời khen mà Arteta dành cho Emery là hoàn toàn có căn cứ bởi vị HLV cũ của Arsenal đã có tới 3 lần vô địch Europa League khi ông còn dẫn dắt Sevilla. Chắc chắn, Tàu ngầm vàng sẽ là thách thức không hề đơn giản dành cho Pháo thủ.

>> Xem thêm: kết quả europa league

Hiện tại, áp lực đang đè nặng lên Arteta bởi vô địch Europa League là cách duy nhất giúp Arsenal hy vọng vào tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. Ở đấu trường quốc nội, Pháo thủ chỉ xếp thứ 9 với 7 điểm kém hơn top 6.

Video highlight Slavia Praha vs Arsenal - tứ kết lượt về cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.