Arsenal trở thành vua thẻ đỏ dưới thời Arteta sau trận thua Wolves

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 07:23
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ nhận thất bại 1-2 trước Wolves tại vòng 22 ngoại hạng Anh, Arsenal còn thiết lập một kỷ lục cực buồn dưới thời Mikel Arteta sau khi kết thúc trận đấu với 2 tấm thẻ đỏ phải nhận.

Ở chuyến làm khách trên sân Molineux, dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Nicolas Pepe song rốt cuộc, Arsenal vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Wolves. Đáng chú ý, họ chỉ còn chơi với 9 người trên sân khi kết thúc trận đấu bởi trung vệ David Luiz cùng thủ thành Bernd Leno phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Đây rõ ràng là kết quả đau đớn đối với đội bóng thủ đô London. Ngoài việc phải nhận thất bại trong màn so tài nói trên, Arsenal còn thiết lập một thành tích cực buồn dưới thời Arteta sau 2 tấm thẻ đỏ phải nhận.

Cụ thể, kể từ khi vị chiến lược gia người TBN đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng thủ đô London, Arsenal đã có tới 9 lần phải nhận thẻ đỏ tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Đây là con số cao nhất mà một CLB trải qua. 

Arsenal đã phải nhận 9 thẻ đỏ kể từ khi Arteta làm HLV trưởng đội bóng 

Đáng chú ý, số lần cầu thủ Arsenal bị truất quyền thi đấu cao vượt trội so với mọi đội bóng khác bởi lẽ, ngoài The Gunners, 9 CLB khác dù bị thẻ đỏ song cũng chỉ có tối đa 3 lần chịu cảnh mất người.

Kể từ ngày đến Arsenal, Arteta luôn cố gắng xây dựng một lối đá đẹp mắt và hiệu quả cho đội bóng song thống kê về số thẻ đỏ phải nhận quả thực sẽ khiến vị chiến lược gia người TBN phải suy nghĩ lại về điều đó. Họ là ông vua thẻ đỏ kể từ ngày ông đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng CLB.

Với riêng cá nhân David Luiz, kể từ khi gia nhập Arsenal từ Chelsea vào mùa hè năm 2019, anh đã khiến đội bóng phải nhận tới 6 quả penalty cùng với đó là 3 lần chịu thẻ đỏ - nhiều nhất khi so bất cứ người đồng nghiệp nào khác tại ngoại hạng Anh kể từ thời điểm ấy.

Đây là con số cao nhất mà 1 CLB phải nhận tại ngoại hạng Anh kể từ thời điểm đó

Quả thực, những thống kê nói trên sẽ là hồi chuông báo động cho Arsenal và Arteta ở các trận đấu tiếp theo. Trước mắt, họ sẽ mất 2 nhân tố quan trọng là Luiz cùng với Leno vì án treo giò. 

Thất bại 1-2 trước Wolves cũng đồng thời khiến Arsenal nguy cơ đánh mất vị trí thứ 10 vào tay của Leeds sau vòng 22.

Video highlight Wolves vs Arsenal

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.