Vùi dập Southampton 9-0, MU thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 07:11
3.1 /5 của 96 đánh giá

Với trận thắng vùi dập Southampton tới 9-0 tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford, MU đã thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng trong lịch sử giải đấu cũng như CLB.

Ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ giành chiến thắng với tỉ số khó tin 9-0 trước Southampton ngay trên sân nhà Old Trafford. Việc mất người ngay ở phút thứ 2 khiến Southampton vỡ trận và liên tiếp nhận về những bàn thua. Đội khách chỉ duy nhất 1 lần làm tung lưới MU, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Chiến thắng hủy diệt này không chỉ giúp MU cân bằng điểm số với Man City dù thi đấu nhiều hơn 2 trận, mà còn giúp Quỷ đỏ thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh cũng như CLB.

Cụ thể, đây mới là lần thứ 3, tỉ số 9-0 xuất hiện trong một trận đấu ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Trước đó, MU cũng từng giành chiến thắng 9-0 trước Ipswich Town vào năm 1995 và Leicester giành thắng lợi trước chính Southampton vào năm 2019. 

Lần thứ 2 MU giành thắng lợi với tỉ số 9-0 tại Ngoại hạng Anh

Trong số 9 pha lập công của MU vào lưới Southampton rạng sáng nay 3/2, có tới 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn (không bao gồm pha phản lưới nhà của Bednarek). Đó là cú đúp của Anthony Martial, các bàn thắng của Aaron Wan-Bissaka, Marcus Rashford, Edinson Cavani, Scott McTominay, Bruno Fernandes và Daniel James. MU là đội bóng thứ 2 có 7 cầu thủ khác nhau lập công trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh, sau trận thắng 8-0 của Chelsea trước Aston Villa vào tháng 12/2012.

Hiệu suất ghi bàn đáng nể của MU ở mùa giải năm nay cũng giúp đoàn quân của HLV Ole Solskjaer tái hiện được thành tích dưới thời Sir Alex Ferguson. MU đã ghi 4 bàn chỉ trong hiệp một lần thứ 2 ở mùa này, trước đó là thắng lợi 6-2 trước Leeds United. Lần gần nhất Quỷ đỏ làm được điều này đã là từ mùa giải 1997-1998 khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

2 màn hủy diệt Leeds và Southampton cũng đánh dấu lần đầu tiên đội chủ sân Old Trafford ghi được ít nhất 6 bàn trong 2 trận đấu của một mùa giải kể từ mùa giải 2000-2001 (Bradford và Arsenal). 

MU thiết lập loạt cột mốc ấc tượng

Như vậy, MU đã san bằng hiệu số bàn thắng bại với đội bóng xếp ngay sau là Liverpool khi có cùng +19 bàn.

Video highlights MU - Southampton Ngoại hạng Anh vòng 22:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.