Aubameyang là cầu thủ giỏi nhưng không phù hợp với Barca

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 12:09
2.6 /5 của 8 đánh giá

Nhiều thông tin cho rằng Barcelona nên chiêu mộ Aubameyang ở phiên chợ Hè 2020 để thế chỗ cho Luis Suarez. Thế nhưng nhìn nhận vào thực tế, đó sẽ không phải là phương án tối ưu cho đội chủ sân Nou Camp bởi phong cách chơi bóng và tuổi tác của cầu thủ này.

Hiện tại, hợp đồng giữa Aubameyang với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2021 dù vậy cả 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn. Chính vì thế, Barcelona cùng với Inter Milan và PSG đã quyết định nhảy vào thương vụ này nhằm thuyết phục tiền đạo người Gabon gia nhập đội bóng.

Barca được coi là ứng cử viên số một trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Arsenal. Họ đang tìm một người thay thế cho Luis Suarez đã luống tuổi, gã khổng lồ xứ Catalan nhắm tới Aubameyang như sự lựa chọn sáng giá. Thậm chí họ cũng đã được Arsenal định giá bán chân sút này.

Barca đang nhắm tới Aubameyang

Pháo thủ sẵn sàng để Aubameyang ra đi nếu nhận đủ 50 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thực tế, do tiền đạo 30 tuổi chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng nên dù muốn, đại diện thủ đô London cũng không thể ép giá quá cao cho cầu thủ này. 50 triệu bảng là mức phí mà Barcelona hoàn toàn có thể đáp ứng, nhất là khi họ đang dự định bán đi nhiều ngôi sao vào mùa hè tới như: Ousmane Dembele, Ivan Rakitic hay có thể là Samuel Umtiti.

Thế nhưng nhìn nhận vào thực tế, Aubameyang sẽ không phải là phương án tối ưu cho đội chủ sân Nou Camp bởi phong cách chơi bóng và tuổi tác của cầu thủ này.

Với số tiền 50 triệu bảng, Barcelona hoàn toàn có thể tìm một gương mặt trẻ hơn thay vì một cầu thủ đã 30 tuổi. Đội chủ sân Nou Camp có thể ngắm tới Lautaro Martinez hoặc thậm chí thêm tiền để mang đối tác ăn ý của Messi là Neymar trở về.

Đó mới là mục tiêu mà Barca nên nhắm tới thay vì mang về một tiền đạo đã bước qua tuổi 30 như Aubameyang và cũng chẳng còn nhiều năm tháng thi đấu đỉnh cao được nữa.

Nói về Lautaro Martinez, cầu thủ này ghi được 16 bàn thắng tại Serie A cho Inter Milan ở mùa giải này. Cả Messi và Martinez từng thi đấu rất ăn ý với nhau trong màu áo đội tuyển Argentina tại Copa America 2019, và có thể Messi cũng ủng hộ Lautaro Martinez gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan. Và điều quan trọng cầu thủ này mới chỉ 22 tuổi và đó là mục tiêu phát triển tương lai của Barca.

Về phong cách chơi bóng, Martinez có lối đá tinh quái, chủ yếu hoạt động trong vòng cấm và sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng. Lựa chọn cầu thủ này sẽ là quyết định mang tính sống còn của không chỉ cho mùa tới mà có thể cả giai đoạn vài năm tới của Barcelona.

>>> Xem thêm: Chuyên mục Bình luận

Trong khi đó Aubameyang không phải là mẫu cầu thủ phù hợp với Barca bởi phong cách chơi bóng của cầu thủ này. Tiền đạo người Gabon cần một không gian chơi bóng rộng nhờ khả năng gây đột biến bằng tốc độ.

Đó không phải những gì mà Barca cần. Họ cần hơn một cầu thủ có khả năng xoay sở bóng trong một phạm vi hẹp và những đường chuyền ngắn,

Chẳng cần nói ở đâu xa nếu như nhìn vào trường hợp của Ousmane Dembele – một bản hợp đồng thất vọng của Barca. Tiền đạo người Pháp cũng là mẫu cầu thủ tốc độ, thường xuyên có những pha xử lý qua người không gian rộng. Đó chính là vũ khí lợi hại của anh khi còn thi đấu cho Dortmund khiến cả châu Âu thèm muốn.

Martinez sẽ là lựa chọn phù hợp hơn

Cách chơi của Dembele đòi hỏi các cơ đùi phải được tập luyện chuyên biệt như một vận động viên điền kinh. Nhưng Barca không tính tới điều đó. Đó cũng chính là một phần nguyên nhân khiến cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương dù đã thay đổi cách sinh hoạt.

Nhiều chuyên gia bóng đá cũng khẳng định, nếu Barca một mực chiêu mô Aubameyang thì đó là thương vụ không khôn khoan của CLB xứ Catalan. Họ hoàn toàn nên tìm kiếm một gương mặt trẻ hơn, phù hợp với triết lý của đội bóng hơn.

"Tôi nghĩ Aubameyang là một cầu thủ vĩ đại.", Express dẫn lời Alejandro Moreno – chuyên gia bóng đá của ESPN.

“Nhưng nếu Barcelona đang muốn tìm người thay thế Luis Suarez vì cậu ấy đã ngày một già đi, thì ý tưởng đó phải thật sự trẻ trung. Hơn nữa về phong cách chơi bóng của cậu ta cũng chẳng phù hợp với đội bóng này một chút nào”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.