Aubameyang lập hat-trick, Arsenal tiến bước đến chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 05:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày hàng công của Arsenal, cụ thể là Aubameyang chơi quá xuất sắc, Valencia đã không thể làm nên bất ngờ trước Arsenal dù cho họ được chơi tại thánh địa Mestalla.

Tham khảo thêm: 

VALENCIA 2-4 ARSENAL

Ghi bàn:

Valencia: Gameiro (11′, 58′)

Arsenal: Aubameyang (17′, 69′, 88′), Lacazette (50′)

Việc có được lợi thế dẫn trước 3-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League giúp Arsenal trở nên vô cùng tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Valencia ở trận lượt về.

Tuy nhiên, sự tự tin đó sớm bị giội một gáo nước lạnh ở ngay phút 11. Trong một pha phản công với tốc độ cao bên cánh trái, Rodrigo căng ngang thuận lợi để tiền đạo Gameiro dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu cho Valencia.

Sau đó 3 phút, tiếp tục là Rodrigo khiến khung thành Arsenal chao đảo. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng người Gameiro và bay ra ngoài. 

Arsenal đã sớm nhận bàn thua

Sau vài phút mất bĩnh tĩnh, Arsenal đã dần tổ chức lại đội hình và họ sớm có được câu trả lời trước đội chủ nhà. Phút 17, Lacazette đánh đầu kiến tạo để Aubameyang thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, san bằng tỷ số trận đấu.

Ở những phút tiếp theo, cặp tiền đạo Lacazette – Aubameyang liên tiếp có cơ hội về phía phần sân Valencia, tuy nhiên họ lại không thể tận dụng thành công điều đó. Chính vì vậy, 1-1 là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang đến hiệp hai, vào ngay phút 50, Arsenal đã có cho mình bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Lacazette xử lý rất hay trong vòng cấm của Valencia trước khi dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Neto. 

Bàn vươn lên dẫn trước của đội khách

Tuy nhiên, Valencia không hề chịu đầu hàng số phận. Họ tràn lên phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 58, Rodrigo dứt điểm từ tuyến 2 để rồi Gameiro đá nối cận thành làm bó tay thủ thành Cech.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Valencia làm được trong trận đấu này. Để rồi đến phút thứ 69 và 88, Aubameyang tỏa sáng khi ghi liền 2 bàn thắng để ấn định tỷ số 4-2 nghiêng về Arsenal.

Aubameyang khiến tất cả các CĐV Valencia phải câm lặng

Có được thắng lợi xứng đáng 7-3 sau 2 lượt trận, Arsenal hiên ngang tiến đến chung kết Europa League. Đối thủ của họ sẽ là Chelsea, một đại diện khác cũng đến từ nước Anh khi The Blues đã hạ gục Frankfurt trên chấm luân lưu.

Đội hình thi đấu:

Valencia: 13 Neto, 24 E. Garay, 5 Gabriel Paulista, 21 C. Piccini (Carlos Soler, 56′), 14 Jose Gaya, 18 D. Wass. 10 Dani Parejo, 17 F. Coquelin, 7 Goncalo Guedes (Ferrán Torres, 71′), 9 K. Gameiro, 19 Rodrigo (Santi Mina, 72′)

Arsenal: 1 P. Cech, 18 Nacho Monreal, 5 Sokratis, 6 L. Koscielny, 31 S. Kolasinac (Mustafi, 71′), 10 M. Ozil (Mkhitaryan, 62′), 34 G. Xhaka, 15 A. Maitland-Niles, 11 L. Torreira (Guendouzi, 80′), 14 P. Aubameyang, 9 A. Lacazette

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.