“Bán Ronaldo đi, cậu ta đang cản trở sự phát triển của Juventus”

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 21:02
2.8 /5 của 2 đánh giá

Đó là lời khuyên của cựu HLV Max Allegri từng nói với chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli vào năm 2019, theo nguồn tin từ La Repubblica (Ý) mới tiết lộ.

Ronaldo gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2018, sau khi cùng Real Madrid nâng cao chức vô địch Cúp C1 châu Âu năm thứ 3 liên tiếp. CR7 có cơ hội làm việc với cựu HLV Juventus, Max Allegri trong vòng một mùa giải 2018-2019, trước khi chiến lược gia này quyết định chia tay đội bóng vào năm 2019.

Điều đáng nói, trong buổi họp cuối cùng cùng với chủ tịch CLB Andrea Agnelli, HLV Allegri được cho là đã khuyên Juventus nên loại bỏ siêu sao người Bồ Đào Nha. Thông tin gây sốc này mới đây đã được tờ La Repubblica (Italia) tiết lộ.

"Bỏ Ronaldo đi, cậu ta đang cản trở sự phát triển của tập thể này và cả đội bóng", cựu thuyền trưởng của Juvetus nói.

Allegri từng khuyên chủ tịch Juventus bán Ronaldo

Tuy nhiên, Agnelli đã không đồng ý với quan điểm của HLV Allegri vào thời điểm đó và Allegri lập tức rời đội bóng thành Turin. Người được lựa chọn kế nhiệm là HLV Maurizio Sarri. Thực tế, trong một mùa bóng gắn bó cùng nhau, Ronaldo và HLV Allegri đã giành được chức vô địch Serie A, nhưng lại thất bại ở vòng tứ kết Cúp C1.

Hợp đồng của Ronaldo với Juventus sẽ kết thúc vào tháng 6/2022 tới và nguồn tin từ Calciomercato khẳng định chân sút 36 tuổi sẽ gặp BLĐ Juventus vào cuối mùa này để bàn bạc về tương lai. Juventus được cho là sẵn sàng chia tay Ronaldo, nhưng vẫn đang cân nhắc một vài khía cạnh nữa.

Đầu tiên, chưa có đội bóng nào đưa ra đề nghị chính thức đối với Ronaldo. Dù CR7 vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa, nhưng thể lực của anh đã phần nào đi xuống. Môi trường bóng đá đòi hỏi tốc độ cao như Ngoại hạng Anh có lẽ không còn phù hợp với CR7.

>> Xem thêm: Bóng đá Italia

Không đội bóng nào muốn chiêu mộ Ronaldo

Thứ hai, nếu rời Juventus, Ronaldo sẽ phải đóng một khoản thuế không nhỏ về tiền bản quyền hình ảnh. Tại Italia, cầu thủ mang áo số 7 chỉ cần đóng ảng 300.000 euro/năm tiền bản quyền hỉnh ảnh, bất chấp việc kiếm hàng chục triệu euro từ các hoạt động quảng cáo và đại sứ thương hiệu.

Trong khi đó, ở các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Anh..., Ronaldo sẽ phải đóng thuế trên 15% cho các khoản thu từ hoạt động quảng cáo, tức có thể lên tới hàng triệu euro. Tiền thuế cũng là một trong những lý do khiến Ronaldo rời khỏi Tây Ban Nha, thậm chí bán hết các khách sạn cùng các cửa hàng từng sở hữu tại đây.

Bình luận bài viết