El Clasico trong nỗi nhớ Ronaldo

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 16:37
4.9 /5 của 4 đánh giá

Không thể phủ nhận một thực tế rằng trận El Clasico kinh điển của bóng đá thế giới đang rất nhớ Cristiano Ronaldo. Không chỉ có Real Madrid, mà chính đối thủ truyền kiếp của họ là Barca cũng đang rất nhớ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Trong suốt giai đoạn 2009 đến 2018, nhắc đến El Clasico (Siêu kinh điển) giữa Barcelona và Real Madrid là người ta nhắc đến cuộc so kè giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Bóng đá thế giới chưa từng chứng kiến cuộc so kè nào kéo dài suốt 1 thập kỷ với vô vàn những điểm nhấn như vậy. Cũng trong khoảng thời gian này, cả hai đã cùng nhau thống trị giải thưởng Quả bóng Vàng (chia đều mỗi người 5 lần đoạt Quả bóng Vàng).

Đó không đơn thuần là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha, giữa 2 nền chính trị đối lập mà còn là màn so tài của 2 tài năng của hai cá nhân kiệt xuất này luôn tạo nên sự hấp dẫn. Trong suốt những năm ấy người ta cứ phải đi tìm câu hỏi ai là người giỏi hơn, tạo ra màn đối đầu kịch tính và hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Hình ảnh Messi đối đầu với Ronaldo ở El Clasico chỉ còn là kỷ niệm

Ronaldo luôn là "cỗ máy ghi bàn" đều đặn cho Real Madrid với trung bình 50 bàn/ mùa từ năm 2009 đến năm 2018. Sau khi tiền đạo này gia nhập Juventus vào mùa Hè 2018, đội bóng Hoàng gia lập tức trở nên vô hại trong 2 lần đối đầu sau đó. Hình ảnh của Los Blancos phần nào được gỡ gạc lại ở 2 trận đấu gần nhất khi họ lần lượt đánh bại Barca với tỷ số 2-0 và 3-1.

Ronaldo là chủ nhân của 18 bàn thắng ở các trận đối đầu Barcelona, bằng với kỷ lục của huyền thoại Real Madrid - Di Stefano. Ronaldo cũng là người có chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Siêu kinh điển dài nhất (6 trận). Mất đi một cỗ máy săn bàn khủng khiếp như vậy, Real Madrid bảo sao không nhớ Ronaldo.

3 năm qua, 7 trận El Clasico được diễn ra (Barca thắng 3, Real thắng 2). Khi trận đấu nổi tiếng nhất thế giới này đã mất Cristiano Ronaldo, một trong những gia vị lớn nhất của trận kinh điển. Gia vị này còn đẹp hơn bởi thập kỷ qua cá nhân Ronaldo tạo nên cuộc đối đầu với Messi.

Khi Ronaldo không còn ở El Clasico, Real Madrid nhớ anh một phần thì đối thủ cũng nhớ anh không kém. Đặc biệt chính đại kình địch Lionel Messi là người bày tỏ nỗi nhớ ấy nhất.

Việc Ronaldo còn khoác áo Real Madrid đã mang tới cho Messi động lực lớn lao. Chẳng thế mà siêu sao người Argentina chính là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử El Clasico với 26 pha lập công, một thành tích mà bất kỳ cầu thủ nào cũng khao khát có được. Tuy nhiên khi thiếu vắng Ronaldo, Messi đã không ghi bàn thắng nào tại El Clasico kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển sang thi đấu cho Juventus hè 2018. Điều đó cõ nghĩa rằng Messi đã không ghi bàn ở 7 trận Siêu kinh điển liên tiếp trong 3 năm qua. Một con số khó có thể chấp nhận với cầu thủ được coi là Vua El Clasico. Bàn thắng cuối cùng Messi ghi vào lưới Real ở vòng 36 La Liga mùa 2017/18. Trong trận đó, Ronaldo cũng lập công, và hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2, đó cũng là lần cuối cùng mà Messi và Ronaldo đối đầu với nhau ở trận Siêu kinh điển.

Không còn địch thủ lớn nhất cùng so kè trên sân, Messi đã phần nào mất đi động lực chiến đấu, đặc biệt là trong các trận Kinh điển, khiến Barca không thể thu về những kết quả thuận lợi.

El Clasico trong nỗi nhớ Ronaldo

Chính cá nhân Messi cũng từng công khai thừa nhận nhớ Ronaldo: “Dĩ nhiên tôi nhớ Ronaldo. Anh ấy khiến Real Madrid mạnh hơn. Tôi nói Real rồi sẽ thấy cảm thấy khoảng trống mà Ronaldo bỏ lại, thậm chí nó xảy ra với mọi đội bóng. Bất kỳ CLB nào cũng sẽ nhớ Ronaldo trong hoàn cảnh đó. Ở Madrid, họ phát điên khi tôi nói vậy, nhưng đó là sự thật”.

Không chỉ có Messi, Pique cũng thấy mất mát khi không còn được đối đầu với Ronaldo.

Real Madrid, Barcelona trong nỗi nhớ Ronaldo, giải La Liga cũng chẳng kém. Chắc chắn rằng sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi, sự hấp dẫn của El Clasico sẽ giảm đi bội phần, từ đó nguồn thu của giải đấu cũng từ đó mà sụt giảm nghiêm trọng. Vị thế của La Liga đã không còn như xưa khi họ đã mất đi những ngôi sao lớn nhất của mình. Tầm vóc của Benzema, Vinicius hay Hazard rõ ràng đều không thể sáng được với Ronaldo. Thậm chí họ còn phải đối mặt với nguy cơ mất cả Messi nữa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha