Báo Indonesia hả hê trước sự rút lui của U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 15:40
3.6 /5 của 10 đánh giá

Việc U22 Việt Nam quyết định không tham dự giải giao hữu Toulon Cup 2020 tại Pháp - giải đấu được xem là “World Cup thu nhỏ” khiến truyền thông Indonesia tỏ ra rất hả hê.

Hôm 23/10, VFF quyết định xin rút lui U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo khỏi giải giao hữu Toulon Cup ở Pháp vào tháng 12 tới. Lý do là bởi, hiện tại ở châu Âu, đặc biệt là Pháp, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và có những diễn biến rất phức tạp. Vì thế, VFF lo ngại rằng việc để các cầu thủ trẻ tham dự giải Toulon có thể khiến các thành viên trong đội có nguy cơ nhiễm bệnh.

Việc rút lui của U22 Việt Nam khiến truyền thông Indonesia tỏ ra rất hả hê. Tờ Indosport lập tức có bài viết bình luận về việc này và cho rằng, đây là “tổn thất lớn” đối với HLV Park Hang Seo cũng như U22 Việt Nam.

"Thực tế, U22 Việt Nam có rất nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của mình cùng với HLV Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới. Giống như Việt Nam, Indonesia dự giải này với mục tiêu rất quan trọng là nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup trên sân nhà.

HLV Park cùng U22 Việt Nam không tham dự Toulon Cup 2022

Toulon Cup là sự chuẩn bị tuyệt vời cho các đội tuyển trẻ hướng tới một giải đấu lớn hơn. Hơn nữa, đấu trường này từng chứng kiến lịch sử ra đời của nhiều ngôi sao thế giới như Thierry Henry (Pháp), Alan Shearer (Anh), James Rodriguez (Colombia)… Do đó, quyết định rút lui đương nhiên sẽ là một tổn thất rất lớn đối với U22 Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Khác với Việt Nam, U19 Indonesia vẫn sẽ lên đường sang Toulon của Pháp vào tháng 12. Chúng ta đi trước HLV Park Hang Seo một bước, HLV Shin Tae-yong ít nhất sẽ thành công trong việc rèn giũa các cầu thủ trẻ của Indonesia để hướng tới mục tiêu lớn tại U20 World Cup".

Trước đó, tờ báo này cũng đăng tải một bài viết về việc 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc là HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae-yong có thể đối đầu nhau tại Toulon Cup. Thậm chí, họ còn gọi đây là "sự kiện trọng đại, hiếm có trong lịch sử" thu hút sự quan tâm lớn với người hâm mộ bóng đá ở ba quốc gia gồm Indonesia, Việt Nam và Hàn Quốc.

Viễn cảnh HLV Park và HLV Shin Tae-yong đối đầu đã không xảy ra

Dẫu vậy, màn so tài này cuối cùng đã không xảy ra. Thay vì tham dự giải đấu này, U22 Việt Nam sẽ có thêm một đợt tập trung vào cuối năm 2020 để chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà vào năm sau cũng như vòng loại U23 châu Á 2022.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam