Thắng Bình Dương, Hà Nội sẽ giải tỏa nỗi mong chờ 231 ngày

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 14:43
2.6 /5 của 29 đánh giá

Ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 nhóm A, Hà Nội FC sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà. Với phong độ đang lên cao, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tự tin hướng tới 3 điểm đồng thời giải tỏa nỗi mong chờ kéo dài 231 ngày.

3 thắng lợi liên tiếp trước TP.HCM, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đưa nhà đương kim vô địch Hà Nội FC trở lại với cuộc đua vô địch. Dù cho chưa thể leo lên ngôi đầu bảng song khoảng cách mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang tạo ra với đội dẫn đầu Viettel chỉ là 2 điểm.

Tại vòng 4 giai đoạn 2 nhóm A, Hà Nội FC chạm trán Bình Dương trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu mà đội bóng thủ đô hướng đến. Đặc biệt, nếu làm được điều đps, CLB này sẽ giải tỏa nỗi mong chờ kéo dài tới 231 ngày.

Đó là khoảng thời gian kể từ lần gần nhất mà nhà đương kim vô địch V-League dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Sau thắng lợi 4-2 trước DNH. Nam Định tại vòng 1 diễn ra vào ngày 8/3/2020, Hà Nội FC leo lên ngôi đầu.

Nếu đánh bại Bình Dương trong trận đấu vào tối ngày 24/10 

Nhưng đây cũng là lần duy nhất cho tới lúc này, họ làm được điều tuyệt vời ấy ở mùa bóng năm nay. 12 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, đoàn quân được dẫn ắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm chỉ một lần xếp ở top 3, còn lại là các vị trí thấp hơn. Thậm chí, đã có lúc, Hà Nội FC đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League.

Giờ đây, sau chuỗi phong độ bất ổn ấy, nhà đương kim vô địch đã bắt đầu trở lại với sự ổn định thường thấy của mình để lầm lì áp sát ngôi vị dẫn đầu và vẫn đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngai vàng mà họ đang nắm giữ. Với dàn cầu thủ đồng đều cộng thêm việc các cá nhân luôn biết cahcs tỏa sáng khi cần thiết, Hà Nội FC vẫn là đối trọng lớn cho mọi đội bóng.

Hà Nội FC sẽ có lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng V-League 2020 sau 231 ngày chờ đợi

Bình Dương trên thực tế không còn nhiều tham vọng ở mùa giải năm nay, vì thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu họ gục ngã trước Hà Nội FC. 3 điểm để lần đầu tiên lên dẫn đầu V-League kể từ ngày 8/3 và quan trọng hơn là tạo ra áp lực lớn cho Viettel trước khi CLB này chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1 ngày sau đó.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam