Thần đồng V.League hứa hẹn trở thành Quang Hải 2.0

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 14:32
4 /5 của 2 đánh giá

Chứng kiến Nguyễn Hai Long, thần đồng của V.League 2020 chơi tiến bộ trong mùa giải này, người hâm mộ khấp khởi về một Quang Hải phiên bản mới của bóng đá Việt Nam.

Hơn 3 năm về trước, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận định rằng, thế hệ 1998 - 2000, tức là sau lứa 1997 - 1999 không có ai đủ tầm tạo ra sự khác biệt như Quang Hải. Quả thực, lứa cầu thủ sau đã không thành công ở các giải trẻ. Nhưng khi đó, ông Hoàng Anh Tuấn đã không có dịp được xem Hai Long chơi bóng - cầu thủ lận đận ở Viettel và suýt chút nữa đã tính nước bỏ nghề.

Phải đến giữa mùa giải năm nay, chấn thương của Hải Huy mới kéo Hai Long ra ánh sáng. Từ một cầu thủ vô danh, tiền vệ sinh năm 2000 đã trở thành một gương mặt trẻ đáng xem của V.League mùa này. Trong bối cảnh mà rất nhiều người đặt dấu hỏi về tham vọng của Than.QN, sau khi đội bóng này không thể có sự phục vụ của Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Andre Fagan trước khi bóng đá Việt Nam trở lại vào tháng 7, Hai Long trở thành nguồn cảm hứng để Than.QN không chỉ hoàn thành mục tiêu giành Huy chương Đồng Cúp Quốc gia mà còn đang tiến bước thần tốc trong nhóm 4 đội mạnh nhất V.League mùa này.

Hai Long đang là niềm hy vọng của Than Quảng Ninh mùa này

 “Tôi mong bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều Hai Long. Dù cậu ấy mới có năm đầu tiên lên đội một. Nhưng Long không bỏ lỡ cơ hội. Hai Long ngày càng cho tôi sự tin tưởng. Đội bóng có thêm sự lựa chọn cho chặng đường sau này. Có thêm nhiều Hai Long thì chúng tôi đá thoải mái lắm”, ông Hùng hào hứng nói về cậu học trò cưng.

Những bước chạy vượt qua cầu thủ đối phương, khả năng kiến thiết nổi trội cùng những pha dứt điểm từ xa táo bạo của Hai Long khiến người ta không thể không hình dung đến một Nguyễn Quang Hải phiên bản mới. Theo InStat, trong 359 phút chơi bóng, Hai Long có 21 đường chuyền thành công vào vòng cấm địa đối thủ. 9 trong số đó đến từ những tình huống bóng sống.

Hai Long xuất sắc trong việc triển khai lối chơi của Than Quảng Ninh

Trong khi ở 748 phút thi đấu trước đó, Hai Long chỉ có 16 đường chuyền thành công vào vòng cấm địa đối thủ và chỉ 3 trong số đó đến từ tình huống bóng sống. Đó là một sự tăng tiến kinh khủng về mặt thống kê, nhất là khi chia con số thành tỷ lệ trung bình trong 90 phút.

Trong 4 trận gần nhất, Hai Long có 9 đường chuyền thành công vào khu vực 16m50 của đối thủ. Nổi bật hơn là những tình huống di chuyển không bóng theo chiều sâu và những đường chuyền bằng chân trái (chân không thuận) có lực tốt và ý đồ khôn ngoan, theo phong cách Kevin De Bruyne. Đó là một điều đặc biệt tại V.League ở thời điểm hiện tại.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam