Báo Thái Lan lại lên tiếng chê bai Văn Lâm

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 20:01
2.9 /5 của 4 đánh giá

Theo truyền thông Thái Lan, Văn Lâm không phải thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á, thậm chí còn không phải thủ môn top đầu của Thai League.

Tranh cãi xoay quanh việc chuyển nhượng của Văn Lâm và Muangthong đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông trong nước và khu vực. Nhiều nguồn tin uy tín cho biết, thủ môn số một của ĐT Việt Nam đã được FIFA chính thức cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế. Nhiều khả năng Văn Lâm sẽ gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản trong ít ngày tới.

Mới nhất, tờ MGR Online (Thái Lan) đã đăng tải bài viết nhận định về các thủ môn Đông Nam Á, trong đó có Văn Lâm. Tờ báo này cho rằng thủ thành sinh năm 1993 thậm chí còn không phải top 5 thủ môn nổi bật nhất Thai League chứ đừng nói đến Đông Nam Á.

Báo Thái chê bai Văn Lâm

"Phải thừa nhận rằng Đặng Văn Lâm là thủ môn tài năng. Nhưng anh ta không thể là thủ môn số một Đông Nam Á. Bạn cần phải nhìn vào bức tranh tổng thể, không có ai xuất sắc hơn thủ môn 30 tuổi người Philippines Neil Etheridge – thủ môn đang thi đấu cho CLB Birmingham (Anh).

Thậm chí, nếu so với các thủ môn ở giải Thai League, Văn Lâm cũng không phải là thủ môn xuất sắc nhất.

Vị trí số 1 phải thuộc về thủ môn người Thái Lan Chatchai Budprom của CLB BG Pathum United – người có những thống kê ấn tượng nhất ở giải đấu. Thậm chí, theo những chỉ số thống kê thì thủ môn của tuyển Việt Nam thậm chí còn không lọt vào top 5".

MGR Online cũng đưa ra những nhận định xoay quanh chuyện Văn Lâm có thể đầu quân cho CLB Cerezo Osaka. MGR Online chỉ ra rằng Osaka vẫn còn nhiều cái tên chất lượng trong khung thành như thủ môn huyền thoại Kim Jin-hyeon hay tân binh Kenya Matsui, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn.

Tới J-League sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Văn Lâm

"Đặng Văn Lâm sẽ rất khó được trao cơ hội ở Cerezo Osaka. Hẳn chúng ta cũng chưa quên hình ảnh phải dự bị mòn mỏi của thủ môn Kawin ở CLB Sapporo. Ngay cả ngôi sao Chanathip Songkrasin cũng khó được trao cơ hội nếu không đạt phong độ cao. Văn Lâm sẽ phải vỡ mộng nếu như sang Nhật Bản".

Kết quả của cuộc tranh cãi giữa Văn Lâm và Muangthong sẽ sớm có trong ít ngày tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam