Thai League bị liên lụy bởi vụ kiện của Văn Lâm và Muangthong

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 10:52
4.7 /5 của 3 đánh giá

Trong khi vụ kiện tụng giữa Muangthong và thủ thành Văn Lâm chưa đi đến hồi kết thì Thai League đã, đang và sẽ phải chịu hậu quả khá nặng nề.

Vừa qua, CLB Muangthong United đã chính thức gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá FIFA về trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Đội bóng Thái Lan cho rằng thủ thành sinh năm 1993 đã phá vỡ các quy định đã ký trong hợp đồng và tự ý bỏ tập.

Trong khi đó phía thủ thành Đặng Văn Lâm khẳng định Muangthong đã vi phạm các quy định tài chính trong hợp đồng nên anh được đơn phương chấm dứt hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do.

Vụ kiện tụng của Văn Lâm với Muangthong vẫn chưa đi đến hồi kết

Cả hai bên đều có cái lý riêng của mình và tự tin giành phần thắng khi đưa vấn đề lên FIFA. Chưa biết kết quả của vụ kiện đến đâu tuy nhiên hình ảnh của Văn Lâm và Muangthong sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhìn nhận về vụ kiện tụng giữa Muangthong United và Đặng Văn Lâm, phóng viên Michael Siahaan của hãng thông tấn Antara (Indonesia) cho rằng sẽ có nhiều hệ lụy không tốt xảy đến, trong đó có Thai League.

“Thai League đang tích cực mở rộng tầm ảnh hưởng trong khu vực với việc các CLB có riêng 1 suất cho ngoại binh Đông Nam Á. Văn Lâm đã chơi tốt kể từ khi tới Muangthong và đáng ra cậu ấy phải là một ví dụ tốt, một cầu nối để các cầu thủ Việt Nam khác tự tin hơn trong việc xuất ngoại.”

Thai League bị liên lụy bởi vụ kiện của Văn Lâm và Muangthong

“Tuy nhiên sau những gì đã xảy ra, tôi không chắc nữa nhưng có thể sẽ xuất hiện tâm lý e ngại từ cầu thủ Việt Nam. Không phải cầu thủ nào cũng có người đại diện quốc tế như Văn Lâm và nếu xảy ra vấn đề, không chắc quyền lợi của họ sẽ được đảm bảo. Với các cầu thủ Đông Nam Á khác cũng vậy, vướng phải rắc rối kiểu này khi ra nước ngoài thi đấu thì thật mệt mỏi”

Nếu Văn Lâm thua kiện, thủ thành của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải đền bù cho Muangthong United vì đơn phương chấm dứt hợp đồng và bị cấm thi đấu từ 4 đến 6 tháng. Ở chiều ngược lại, nếu Muangthong thua kiện thì đội bóng Thái Lan có thể sẽ bị trừ điểm, xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam