Barca cân nhắc giảm lương cầu thủ trong mùa dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 21:04
4.8 /5 của 2 đánh giá

Ban lãnh đạo Barca đang tính tới phương án cắt giảm quỹ lương đội bóng để đối phó với tình trạng đình trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề lên toàn cầu. Các giải VĐQG châu Âu, trong đó có La Liga đã phải tạm hoãn dài hạn nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan khiến các hoạt động bóng đá bị đình trệ.

Trước bối cảnh khó khăn này, Ban lãnh đạo Barca đang cân nhắc phương án cắt giảm quỹ lương của đội bóng để cân bằng tài chính CLB. Theo nguồn tin bóng đá Tây Ban Nha, “sếp sòng” tại Nou Camp đã tiến hành họp trực tuyến trong vài ngày qua để lên kế hoạch trong thời gian tới.

BLĐ Barca cân nhắc việc cắt giảm quỹ lưỡng mùa Covid-19 

Tờ Mundo Deportivo tiết lộ, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong cuối tuần này. Được biết, toàn bộ cầu thủ và cả ban huấn luyện của Barca sẽ phải cắt giảm tiền lương mỗi tuần.

Theo thống kê, mỗi tuần Barca phải bỏ ra tới gần 54 triệu euro/tuần để trả lương cho các siêu sao của mình. Trong đó, siêu sao Lionel Messi hưởng mức lương cao nhất tại sân Nou Camp với 1 triệu 360,731 euro/tuần, xếp thứ 2 là tân binhh Antoine Griezmann với 881,423 euro/tuần.

La Liga đang là giải VĐQG châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Trung vệ Ezequiel Garay của Valencia đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga nhiễm Covid-19. Ngay sau đó lần lượt các đồng đội của anh là Eliaquim Mangala, Jose Gaya cũng được xác định dương tính với loại virus này.

Các hoạt động bóng đá bị đình trệ vì dịch Covid-19

Sau đó, CLB Valencia tiếp tục xác nhận có tới 35% cầu thủ của đội bóng này bị phát hiện dương tính với Covid-19. Deportivo Alaves xác nhận 15 thành viên của họ đã nhiễm Covid-19, biến đội bóng này trở thành “ổ dịch” thứ hai tại đây chỉ sau CLB Valencia.

Mới nhất, tiền đạo người Trung Quốc Wu Lei của Espanyol đã bị phát hiện dương tính với Covid-19, trở thành cầu thủ đầu tiên của Trung Quốc có kết quả dương tính với Covid-19.

Rõ ràng, dịch bệnh nói trên đang ngày một nguy hiểm hơn, đặc biệt là tại châu Âu khi số lượng người mắc chủng virus này luôn gia tăng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha