Sao Trung Quốc từng ghi bàn vào lưới Barcelona dương tính với Covid-19

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 13:48
3.1 /5 của 5 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới đây đã xác nhận tiền đạo hiện thuộc biên chế CLB Espanyol (TBN) là Wu Lei đã có kết quả dương tính với Covid-19 và trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên ở quốc gia này dính chủng virus mới corona.

Wu Lei là cầu thủ đang khoác áo Espanyol tại TBN. Trong quãng thời gian mà La Liga tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiền đạo này cùng các đồng đội ở CLB đã thực hiện cách ly theo yêu cầu từ chính phủ. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra mới nhất, anh cùng với 5 người khác (Bao gồm cả cầu thủ và nhân viên) đội bóng đã dương tính với Covid-19.

Thông tin này được phát đi bởi đài phát thanh Cadena Cope (TBN) và không lâu sau được chính liên đoàn bóng đá Trung Quốc xác nhận. Cụ thể, tổ chức này đã ra thông báo trên trang website chính thức với dòng nội dung:

“Như thông báo từ CLB Espanyol, tiền đạo của chúng ta là Wu Lei đã có kết quả dương tính với Covid-19. Anh ấy đã có những triệu chứng và sau khi kiểm tra, mọi thứ hoàn toàn rõ ràng khi anh mắc phải chủng virus mới corona. Tất nhiên, anh sẽ phải thực hiện biện pháp cách ly trong một không gian khác so với thời điểm trước đó".

Wu Lei từng ghi bàn vào lưới Barca ở mùa giải năm nay

Như vậy, Wu Lei trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên của Trung Quốc có kết quả dương tính với Covid-19. Rõ ràng, dịch bệnh nói trên đang ngày một nguy hiểm hơn, đặc biệt là tại châu Âu khi số lượng người mắc chủng virus này luôn gia tăng.

Wu Lei ngôi sao bóng đá lớn nhất của Trung Quốc. Sở hữu nhiều nét tương đồng với CR7, nên anh được báo giới ưu ái đặt biệt danh là "Ronaldo Trung Quốc". Trong màu áo đội bóng xứ Catalan, tiền đạo 28 tuổi đã ra sân tổng cộng 38 lần trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và có 1 đường kiến tạo.

Và anh vừa có kết quả dương tính với Covid-19

Đáng chú ý, Wu Lei từng ghi bàn vào lưới Barcelona ở vòng 19 La Liga mùa giải năm nay. Chính pha lập công đó giúp cho Espanyol cầm hoà gã khổng lồ xứ Catalan với tỉ số 2-2. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 5/1/2020.

Giờ đây, La Liga vẫn đang tạm hoãn và nhiều khả năng sẽ phải kéo dài lịch ngừng thi đấu khi mà Covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở quốc gia này cũng như trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha