Tiết lộ: Barca có tới 14 cái tên chưa từng dự chung kết cúp Nhà vua

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 14:29
2.2 /5 của 4 đánh giá

Barca sắp sửa bước vào trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao. Tuy vậy, có tới 14 cái tên của Blaugrana chưa từng tham dự trận chung kết này.

Barca là một trong những đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu nhất trên thế giới. Ở Tây Ban Nha, Barca cũng là cái tên nắm giữ nhiều danh hiệu Copa del Rey hơn bất cứ đội bóng nào.

Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou đang có cơ hội rất lớn để gia tăng thành tích của mình với thêm một danh hiệu nữa khi mà sắp tới đội bóng này sẽ đụng độ với Athletic Bilbao ở trận chung kết cúp Nhà vua.

Tuy vậy, có một sự thật là phần lớn những cái tên trong đội hình hiện tại của Blaugrana chưa từng có kinh nghiệm chơi ở trận chung kết của giải đấu này.

Barca từng thất thủ trước Athletic Bilbao ở Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Bên cạnh những cầu thủ trẻ mới lần đầu góp mặt ở các sân chơi cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha, những cựu binh đã từng tham gia thi đấu tại Copa del Rey như Antoine Griezmann hay thủ thành số 2 Neto cũng chưa từng có vinh dự tham gia ở trận đấu chung kết.

Neto đã từng giành được một danh hiệu Copa del Rey thời điểm còn chơi cho Valencia vào năm 2019. Thế nhưng ở trận đấu cuối cùng, thủ thành lại không được ra sân khi Marcelino lựa chọn Jaume Domenech trấn giữ khung gỗ.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Ngoài ra, một số cái tên khác cũng chưa có “lần đầu tiên” bao gồm Miralem Pjanic, Martin Braithwaite, Frenkie de Jong, Sergino Dest, Pedri, Trincao, Junior Firpo và Matheus Fernandes .

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ Ronald Araujo, Ilaix Moriba, Riqui Puig và Oscar Mingueza cũng có lần đầu tiên dự một trận chung kết cúp Nhà vua trong màu áo Barca.

Barca se tái ngộ Bilbao ở trận chung kết cúp Nhà vua cuối tuần này

Vào ngày 18/4 tới đây, Barca sẽ có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên cùng với HLV Ronald Koeman tại trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao. Hồi đầu năm nay, Barca từng để thua chính đối thủ sắp tới của họ với tỷ số (2-3) ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mới đây, Barca vừa đón nhận một thông tin cực kỳ đáng mừng khi trung vệ Gerard Pique đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân cho đội chủ sân Camp Nou trong trận đấu sắp tới. Do bị chấn thương nên Pique không đóng góp được gì cho Barca suốt từ ngày 3/3 tới giờ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha