Barca đang ở rất gần chức vô địch La Liga

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 08:02
3.4 /5 của 4 đánh giá

Với chiến thắng 2-1 trước Villarreal cộng với việc các đối thủ xếp trên liên tục để mất điểm, Barcelona đang nắm quyền tự quyết chức vô địch La Liga.

Vừa qua Barcelona có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Villarreal nhờ cú đúp bàn thắng của Antoine Griezmann. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Koeman gây áp lực khủng khiếp lên đội đầu bảng Atletico Madrid – đội bóng có trận đấu với Athletic Bilbao trên sân San Mames ít giờ sau đó.

Và đúng như những gì Barca mong muốn, đội bóng thành Madrid đã để thua 1-2 trước Bilbao. Kết quả này có nghĩa, thầy trò Diego Simeone vẫn giậm chân ở 73 điểm, còn Barca chơi một trận ít hơn chỉ còn kém 2 điểm, trong khi Real Madrid cũng có 71 điểm.

Atletico Madrid lại sảy chân trước Bilbao

Như vậy nếu Barca giành chiến thắng trước Granada vào thứ Năm tới (bị lùi lại do Barca chơi chung kết Cúp Nhà vua), họ sẽ chính thức chiếm ngôi đầu bảng La Liga. Đây có thể được coi là bước ngoặt quan trọng của mùa giải.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Giành chiến thắng trước Granada, tuy nhiên Barca cần duy trì phong độ ấy đến khi kết thúc mùa giải. Ngoài Granada, các đối thủ của Messi và các đồng đội tiếp theo là Valencia, Atletico Madrid, Levante, Celta Vigo và cuối cùng là Eibar.

Trong số các đối thủ vừa kể trên, trận đấu với Atletico Madrid được xem là trận chung kết của mùa giải. Chiến thắng của một trong hai đội sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng vô địch La Liga của đội còn lại.

Barca đang ở rất gần chức vô địch La Liga

Ở thời điểm hiện tại rõ ràng là Barca đang được đánh giá cao hơn. Bên kia chiến tuyến phong độ bất ổn khi đánh rơi 4 điểm trong 5 trận gần nhất tại La Liga đặt Atletico Madrid vào tình trạng báo động. Thầy trò HLV Diego Simeone từng dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt lớn, nhưng đang bị Barca và Real Madrid rút ngắn điểm số trong giai đoạn nước rút. Như thất bại 1-2 trước Bilbao một lần nữa khiến Atletico có nguy cơ rơi chức vô địch.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu La Liga

Trong khi đó Barca đang có tinh thần cao độ sau chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha các đây chưa lâu. Hơn nữa việc bị loại sớm khỏi cúp C1 giúp thầy trò Koeman tập trung tối đa vào đấu trường quốc nội.

 Video highlight Villarreal vs Barca - La Liga vòng 32:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha