Griezmann tỏa sáng, Barca áp sát ngôi đầu bảng

Chủ Nhật, ngày 25/04/2021 - 23:07
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đã có thắng lợi ngược dòng quan trọng trước Villarreal ở vòng 32 La Liga nhờ sự tỏa sáng của Griezmann, qua đó duy trì cuộc đua vô địch.

VILLARREAL 1 – 2 BARCELONA

Ghi bàn:

Villarreal: Chukwueze (26’)

Barca: Griezmann (27’, 35’)

Barca tới làm khách trước Villarreal ở vòng 32 La Liga với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để chiếm vị trí thứ 2 của Real Madrid và phả hơi nóng vào đội đầu bảng Atletico.

Quyết tâm của Gã Khổng lồ xứ Catalan được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Ronald Koeman tràn lên tấn công và suýt chút nữa có được bàn mở tỉ số nếu De Jong đệm bóng chính xác hơn ngay trước khung thành phút 16.

Messi và các đồng đội đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 26. Alba trượt chân vô duyên ở tình huống truy cản Chukwueze, tạo điều kiện để tiền đạo này băng xuống vượt qua cả thủ môn Stegen trước khi ghi bàn mở tỉ số. Dẫu vậy, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu.

Chỉ 1 phút sau, Griezmann chạy chỗ khôn ngoan đón đường chọc khe của đồng đội, rồi bấm bóng tinh tế hạ gục Asenjo ở pha đối mặt, đưa trận đấu về thế cân bằng. Phút 35, vẫn là ngôi sao người Pháp trừng phạt sai lầm chuyền về bất cẩn của hậu vệ Villarrreal, đưa Barca dẫn ngược 2-1.

Griezmann là người tỏa sáng cho Barca

Sang hiệp 2, Villarreal đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và gây sức ép ngược lên khung thành Barca. Phút 63, “Tàu ngầm vàng” chút nữa có thể cân bằng tỉ số nếu cú dứt điểm của Capoue không bị Stegen xuất sắc cản phá.

Nhưng chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi Trigueros nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Messi. Thi đấu thiếu người, Villarreal vẫn chơi rất sáng nước và quyết tâm, khiến Barca không thể tạo thêm nhiều cơ hội.

Phút 84, De Jong có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng lại dứt điểm ra ngoài ở pha đối mặt thủ môn. Tỉ số 2-1 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 3 điểm có được giúp Barca vươn lên vị trí thứ 2, kém hơn Atletico 2 điểm và còn 1 trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Asenjo, Foyth, Albiol, Torres, Alberto Moreno (Estupinan, 59’), Parejo, Capoue, Trigueros, Chukwueze, Alcacer (Coquelin, 59’), Gerard Moreno

Barca: Ter Stegen, Mingueza, Pique, Lenglet, Dest (Roberto, 46’), De Jong, Sergio Busquets, Pedri (Moriba, 64’), Jordi Alba, Messi, Griezmann (Dembele, 80’)

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha